อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม 2564

มาเซราติ เอ็มซี20 สวยแรงที่สุดแห่งปี

มาเซราติ ประเทศไทย ได้เปิดตัว มาเซราติ เอ็มซี20 อย่างเป็นทางการในประเทศไทยครั้งแรกในอาเซียน อาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.20 น.


เป็นจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของมาเซราติ ซูเปอร์คาร์รุ่นที่ผลิตจากโรงงานในเมืองโมเดนา ประเทศอิตาลี 100% เจ้าของรางวัล “Most beautiful supercar of the year 2021” และ “Super Sports Car of  the Year” ผ่านการออกแบบให้เส้นสายพลิ้วไหว ใส่ใจทุกรายละเอียด อักษร MC ย่อจาก Maserati Corse ขณะที่ตัวเลข 20 มาจากปีที่เปิดตัว คือปี 2020

รูปลักษณ์ของเอ็มซี20 ใช้เวลาในการรังสรรค์ประมาณ 2 ปี ด้วยความร่วมมือตั้งแต่ต้นของวิศวกรจากมาเซราติ อินโนเวชั่น แล็บ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคจากมาเซราติ เอนจิ้น แล็บ และบรรดานักออกแบบจากมาเซราติ สไตล์ เซ็นเตอร์ ทำให้รูปลักษณ์ของเอ็มซี20 ถูกออกแบบให้สะท้อนถึงตัวตน และประวัติศาสตร์ของแบรนด์ หลอมรวมความงามสง่า สมรรถนะ และความสะดวกสบายได้อย่างลงตัว ซึ่งการให้ความสำคัญกับสมรรถนะ ได้ส่งผลให้รถมีบุคลิกโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์



ขณะที่ประตูเปิดขึ้นแบบปีกผีเสื้อที่งดงาม มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานโดดเด่นสามารถเข้า-ออกได้สะดวก ระบบอากาศพลศาสตร์ สปอยเลอร์หลังขนาดพอเหมาะช่วยเพิ่มแรงกดให้ตัวรถ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อความงดงาม ตัวถังมี 6 สีพิเศษที่ผลิตขึ้นสำหรับเอ็มซี20 โดยเฉพาะคือ ขาว, เหลือง, แดง, น้ำเงิน, ดำ และเทา



ขุมพลังยุคใหม่ใส่เทคโนโลยีเอฟวัน Nettuno นับเป็นขุมพลังบล็อกแรกของยุคใหม่แห่งค่ายตรีศูล เป็นเครื่องยนต์เบนซินวี 6 สูบ เทอร์โบคู่ 630 แรงม้า แรงบิด 730 นิวตัน-เมตร ที่มีเทคโนโลยีโดดเด่นจนได้รับสิทธิบัตรจากสถาบันนานาชาติ เรียกว่า MTC ซึ่งเป็นระบบสันดาปภายในอันล้ำสมัย 





สำหรับจุดเด่นของเครื่องยนต์บล็อกนี้คือระบบเผาไหม้ช่วยเหลือเรียกว่า Pre-chamber Combustion System พัฒนาจากเทคโนโลยีของรถแข่งฟอร์มูล่าวัน และนำมาใช้กับเครื่องยนต์ของซูเปอร์คาร์เป็นครั้งแรก ระบบห้องเผาไหม้ช่วยเหลือจะทำหน้าที่เพิ่มประสิทธิภาพการจุดระเบิดในเครื่องยนต์เพื่อรีดแรงม้าได้อย่างเต็มกำลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุดกว่า 325 กม./ชม. และเป็นเครื่องยนต์ที่มาเซราติ ผลิตขึ้นด้วยตนเองอีกครั้งหลังจากหยุดไปนาน 20 ปี การใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ส่งผลให้รถมีน้ำหนักเบาพิกัดที่ต่ำกว่า 1,500 กก. ขณะที่เครื่องยนต์ทรงพลัง 630 แรงม้า ก็ส่งผลให้รถคันนี้ มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าอยู่ที่ 2.33 กก./แรงม้า



เมื่ออยู่ในห้องโดยสาร ผู้ขับก็เป็นเสมือนจุดศูนย์กลางโดยไม่มีสิ่งใดมารบกวนประสบ การณ์ขับแบบสปอร์ต อุปกรณ์ทุกชิ้นผ่านการออกแบบและติดตั้งอย่างมีจุดประสงค์ เน้นดีไซน์เรียบง่าย ไร้สันคมเพื่อไม่ให้รบกวนสมาธิผู้ขับ ติดตั้งจออเนกประสงค์ขนาด 10 นิ้ว บริเวณเรือนไมล์ และอีกตัวกลางแดชบอร์ดสำหรับระบบมาเซราติ ทัช คอนโทรล พลัส ขณะที่คอนโซลกลางตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ดูเรียบง่าย พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่จำเป็น โดยมาเซราติ ประเทศไทย เคาะราคาเริ่มต้น 21.5 ล้านบาท.

เรื่อง : เนตรนภางค์ บุญนายืน

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น