อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2563

มิตซูบิชิเปิดแผนงาน3ปีรุกเปิดตัวรถรักษ์สิ่งแวดล้อม

มิตซูบิชิ ประกาศแผนงานระยะกลาง3 ปี เล็งลดต้นทุน-สร้างกำไร พร้อมเดินหน้าเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่รักษ์สิ่งแวดล้อม พฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม 2563 เวลา 19.31 น.

นายทาคาโอะ คาโตะ ผู้แทนกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิมอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่าได้ประกาศแผนธุรกิจระยะกลาง 3 ปี (ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2563 –2565) ภายใต้แนวคิด ‘Small but Beautiful’มุ่งเน้นการบริหารจัดการทรัพยากรในภูมิภาคอาเซียนและเทคโนโลยีล้ำสมัยแผนธุรกิจใหม่จะให้ความสำคัญกับการปรับปรุงต้นทุนให้มีความเหมาะสมและยกระดับความสามารถในการสร้างผลกำไรเพื่อการวางรากฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งมุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนเมื่อครบ 3 ปีของแผนธุรกิจแผนธุรกิจใหม่ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปเชิงโครงสร้างเพื่อการลดต้นทุนคงที่ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต


สำหรับหลักการดำเนินงานตามแผนธุรกิจระยะกลาง ลดต้นทุนคงที่ลงไม่น้อยกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ 2562และมุ่งเน้นการลงทุนในภูมิภาคหลักและเทคโนโลยีสำคัญเพื่อเพิ่มผลกำไร ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการด้านทรัพยากรในภูมิภาคอาเซียน และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้มากกว่าร้อยละ 11 พัฒนาธุรกิจในภูมิภาคแอฟริกา โอเชียเนีย และอเมริกาใต้ ให้เป็นอีกหนึ่งภูมิภาคหลักต่อจากภูมิภาคอาเซียน เสริมความแข็งแกร่งด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่เป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อม ทั้งรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า ภายในปีงบประมาณ 2565 พร้อมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งรอเนกประสงค์ รถกระบะ และรถเอ็มพีวี ในภูมิภาคอาเซียน ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2565 เป็นต้นไป



นายโมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราได้ดำเนินงานให้สอดคล้องกับแผนธุรกิจระยะกลาง ‘Small but Beautiful’ โดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยมุ่งมั่นเดินหน้าเพื่อสร้างการเติบโตในประเทศไทยด้วยการนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ และการบริการที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่องโดยประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น และยังเป็นที่ตั้งของศูนย์การผลิตรถยนต์ มิตซูบิชิ ขนาดใหญ่ที่สุดนอกประเทศญี่ปุ่นโดยเราจะยังคงมุ่งมั่นในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดภายในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง


“หนึ่งในแผนงานที่สำคัญที่สุดของเราในระยะกลาง ได้แก่ การผลิต มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวีที่ศูนย์การผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยซึ่งเราจะสามารถเปิดตัวได้ตามแผนงานที่กำหนดไว้ พร้อมกันนี้ภายใต้แผนธุรกิจระยะกลาง บริษัทฯ มีแผนที่จะแนะนำรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน เจเนอเรชันใหม่และยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยอีกหลากหลายรุ่นเรายังคงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการดำเนินงานเพื่อลูกค้าชาวไทย”


คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 200