อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 1 เมษายน 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 1 เมษายน 2563

"มิตซูบิชิ"เดินหน้าโครงการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า

มิตซูบิชิรุกพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าผสาน "มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี" นวัตกรรมยานยนต์อันโดดเด่น จันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16.21 น.


มิตซูบิชิมอเตอร์สได้เริ่มดำเนินการอีกหนึ่งโครงการที่ท้าทายยิ่งกว่าโดยการมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าผสานเข้ากับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนารถออฟโรดและรถอเนกประสงค์ระดับตำนานที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกอันเป็นสิ่งพิสูจน์ถึงความเป็นผู้นำของมิตซูบิชิ มอเตอร์สด้านยนตรกรรมขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างแท้จริงมิตซูบิชิ มอเตอร์สได้ดำเนินโครงการดังกล่าวที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาในเมืองโอกาซากิใกล้กับจังหวัดนาโงย่า

เพื่อพัฒนารถอเนกประสงค์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน4ล้อโดยได้มีการนำข้อมูลเชิงลึกที่ได้จากเทคโนโลยีของมิตซูบิชิ ไอมีฟซึ่งรวมถึงระบบปฏิบัติการที่ล้ำสมัย“มีฟ โอเอส” (MiEVOS) พัฒนาต่อยอดขึ้นเป็นยนตรกรรมต้นแบบมิตซูบิชิ คอนเซ็ปต์ พีเอ็กซ์มีฟ (MitsubishiConcept PX-MiEV) เผยโฉมครั้งแรกในโลกที่โตเกียว มอเตอร์โชว์ ปี 2552และตามมาด้วยมิตซูบิชิ คอนเซปต์ พีเอ็กซ์มีฟ 2(Mitsubishi Concept PX-MiEV II)

ขณะเดียวกันก็ได้ดำเนินการทดสอบระบบขับเคลื่อนแบบปลั๊กอินไฮบริดหรือพีเอชอีวี ที่ติดตั้งในรถอเนกประสงค์มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์เจนเนอเรชั่นที่สองเป็นระยะทางหลายแสนกิโลเมตรอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งถึงงานปารีสมอเตอร์โชว์ ในปี2555โครงการดังกล่าวก็ได้รับการเปิดเผยเมื่อ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์พีเอชอีวี (MitsubishiOutlander PHEV) ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกถือเป็นรถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของโลกที่ผลิตและจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีมอเตอร์คู่




มิตซูบิชิเอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวีโดดเด่นและเหนือกว่าเทคโนโลยีระบบปลั๊กอินไฮบริดของคู่แข่งอื่นๆด้วยโครงสร้างระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า(คันเร่งไฟฟ้าและไม่มีชุดเกียร์)แทนที่จะเป็นการติดตั้งแบตเตอรี่และมอเตอร์บนรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในที่มีอยู่เดิม

อีกหนึ่งหัวใจสำคัญของมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์พีเอชอีวี คือเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนSuper-AllWheel Control (S-AWC)อันเป็นเอกลักษณ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ระบบขับเคลื่อนS-AWCพัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีระบบขับเลื่อน4ล้อที่มีพัฒนาการมาอย่างยาวนานกว่า80ปีสั่งสมความสำเร็จจนได้รับรางวัลเกียรติยศต่างๆจากสนามแข่ง ตั้งแต่ มิตซูบิชิพีเอ็กซ์33ปี2479ไปจนถึงมิตซูบิชิ ปาเจโร ปี 2525รวมถึงชัยชนะจากการแข่งขันแรลลี่ระดับโลกอีก12สมัย




ระบบการขับเคลื่อนS-AWCควบคุมการขับขี่และแรงเบรกของแต่ละล้อผ่านการกระจายแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลังรวมถึงล้อซ้ายและล้อขวามิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์พีเอชอีวี ไม่ใช้เพลากลางแบบดั้งเดิมแต่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวติดตั้งที่ด้านหน้าและด้านหลังเพื่อส่งเสริมการทำงานของระบบขับเคลื่อนS-AWC

เมื่อนำเทคโนโลยีรถอเนกประสงค์ขับเคลื่อน4ล้อผสานเข้ากับความก้าวล้ำของเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารองรับทุกการขับขี่ทั้งระยะสั้นในเมืองและเดินทางในระยะไกลได้โดยปราศจากความกังวลด้านระยะทางจึงโดดเด่นแตกต่างจากรถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่เท่านั้นจึงช่วยให้ผู้ขับขี่มีสมาธิและไม่ต้องพะวงกับการค้นหาสถานีชาร์จไฟทุกครั้งที่เดินทาง.


คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 66