อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562

เทนเซ็นต์ ใส่นวัตกรรม AI และ Cloudรับยุคดิจิทัลในไทย

เพื่อสนับสนุนการเข้าสู่ยุคดิจิทัลของประเทศไทย หวัง “เชื่อมโยงทุกภาคส่วน” รองรับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ มีทั้งนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) และคลาวด์ (Cloud) พฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2562 เวลา 15.43 น.

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า  เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) เน้นใช้กลยุทธ์การ “เชื่อมโยงทุกภาคส่วน” ทำหน้าที่เป็นคนกลางเชื่อมโยงคนในสังคม ผู้คนกับหน่วยงานธุรกิจ และระหว่างผู้บริโภคกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ที่สมบูรณ์ ครอบคลุมทั้งแพลตฟอร์มด้านเนื้อหาอย่างเว็บไซต์สนุก (Sanook) แหล่งรวมเนื้อหาข่าวสารเพื่อทุกคน แพลตฟอร์มความบันเทิงและมัลติมีเดีย อย่าง JOOX (จู๊กซ์) WeTV (วีทีวี) และเทนเซ็นต์ เกมส์   ตลอดจนโซลูชั่นและบริการอย่าง เทนเซ็นต์ คลาวด์ (Tencent Cloud) ที่รองรับความต้องการของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนพร้อมศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์ในเมืองไทย รวมถึง TSA (Tencent Social Ads) ซึ่งเป็นเครือข่ายโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ของเทนเซ็นต์ และTopspace
ปัจจุบัน เทรนด์ของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น พฤติกรรมผู้บริโภคก็มีรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงไป ต้องการมีส่วนร่วมและสร้าง    คอนเทนต์ในรูปแบบของตัวเอง ดังนั้น ปี 2020 จะมุ่งเน้นไปยัง 3 กลยุทธ์หลัก อันได้แก่ การพัฒนาด้านนวัตกรรม (Innovation)  ทั้งปัญญาประดิษฐ์ (AI) และคลาวด์ (Cloud)  

นอกจากนี้  ได้รีแบรนด์ครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 21 ปี ด้วยการเปลี่ยนโลโก้และพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่           ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆ อาทิ เทคโนโลยี Text to Speech ที่ทำหน้าที่แปลงข่าวสารและเนื้อหาบน Sanook     ให้ออกมาเป็นเสียง ตลอดไปจนถึงการพัฒนาระบบ Machine Learning ที่สามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้งาน เพิ่มประสิทธิภาพให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ในทุกช่วงอายุได้ดียิ่งขึ้น          
จากข้อมูลของเทนเซ็นต์ ระบุว่า WeTV: ตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มียอดดาวน์โหลดเฉลี่ยเดือนละ 1 ล้านครั้ง   Sanook มี average monthly users อยู่ที่ 41 ล้าน เป็นเว็บไซต์อันดับ 1 ของเว็บข่าวออนไลน์ในประเทศไทย   PUBG Mobile: ยอดดาวน์โหลดเกมทั่วโลกอยู่ที่ 400 ล้านครั้ง   และ JOOX: ยอดดาวน์โหลดแอปฯ ที่ 70 ล้านครั้งและมียอดฟังเพลงกว่า 3 พันล้านครั้งในปี 2561
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 62