อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2562

"ฮุค" บุกตลาดคอนซูเมอร์ในประเทศไทยเต็มสูบ

“ฮุค” จับมือพาร์ทเนอร์ “อินโดนีเซีย–ฟิลิปปินส์–สิงคโปร์–ไทย” ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์ใหม่  19 เรื่องรวด วางเป้าไตรมาส 2 ปี 2563 ขยับเพิ่มเป็น 100 เรื่อง บุกตลาดคอนซูเมอร์ในประเทศไทยเต็มสูบ ศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2562 เวลา 15.35 น.

วันนี้ (11 ต.ค.) นายปีเตอร์ บิธอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุค ดิจิตอล จำกัด ผู้นำการให้บริการชมภาพยนตร์ออนไลน์ แบบวิดีโอออนดีมานด์ (VDO on demand) รายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า ฮุค (HOOQ) เป็นผู้ให้บริการดูภาพยนตร์ทุกที่ทุกเวลาได้ในทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ ซีรีส์ท้องถิ่น ฮอลลีวู้ด และรายการต่างๆ อีกมากมาย ก่อตั้งและเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง Singtel, Sony Pictures Television และ Warner Bros ในการสร้างช่องทางบันเทิงที่ตรงใจและสอดคล้องกับพฤติกรรมของการบริโภค โดยปัจจุบัน ฮุค ดำเนินธุรกิจใน 5 ประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ ไทย อินเดีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 80 ล้านราย โดยยังคงเน้นย้ำและให้ความสำคัญกับการคัดสรรสุดยอดความบันเทิงเพื่อมอบให้ผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง
    
ทั้งนี้ ฮุคมุ่งมั่นลงทุนด้านภาพยนตร์และคอนเทนต์ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยล่าสุดได้เปิดตัวการผลิตภาพยนตร์และคอนเทนต์ HOOQ Originals อีก 19 รายการ ประกอบด้วยซีรีส์ 12 เรื่อง และภาพยนตร์ 7 เรื่องที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้สร้างภาพยนตร์ชั้นนำของแต่ละประเทศ ในฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไทย ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ Local Content ที่เป็นแรงบันดาลใจในการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์และนำเสนอคอนเทนต์เพื่อต่อยอดความบันเทิง และตั้งเป้าหมายเพิ่มเป็น 100 เรื่องภายในไตรมาส ที่ 2/2563
    


ด้านนางสาวปิยนุช มีมุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุค ดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า พฤติกรรมการบริโภคภาพยนตร์และคอนเทนต์ของคนไทยส่วนใหญ่ยังเป็น Local Content โดยผ่านโทรศัพท์มือถือ รองลงมาคือ ฮอลลีวู้ด ซึ่ง ฮุค มีจุดแข็งทั้งในด้านความสดใหม่ของคอนเทนต์ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่มีความเป็นสากลอย่างฮอลลีวู้ด รวมถึงในระดับประเทศเพราะเป็นการส่งเสริมผู้ผลิตภาพยนตร์ไทย ซึ่งที่ผ่านมาเน้นทำธุรกิจแบบ Business to Business เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจากนี้จะเร่งสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) เพื่อให้ผู้บริโภคและคนคนรู้จัก ฮุค ผ่านสื่อต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ โดยเฉพาะสื่อนอกบ้านอย่างรถไฟฟ้าบีทีเอส สื่อดิจิตอล รวมถึงการจัดงานอีเวนท์เพื่อให้ผู้บริโภครู้จักตัวตนของ ฮุค มากยิ่งขึ้น

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 80