อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 16 ตุลาคม 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 16 ตุลาคม 2562

อาลีเพย์เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่รองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนในไทย

อาลีเพย์ เปิดบริการฟีเจอร์ใหม่ “Hotel pre-authorization” รองรับนักท่องเที่ยวจีนในไทย   เริ่มให้บริการแล้วในโรงแรมเครือเมอริออทและเครือไมเนอร์ กรุ๊ป รวม 31 แห่งทั่วประเทศ พุธที่ 18 กันยายน 2562 เวลา 13.18 น.

นายสิทธิพงษ์  กิตติประภาพงศ์  ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย บริษัท อาลีเพย์ ประเทศไทย กล่าวว่า  รูปแบบการท่องเที่ยวของชาวจีนที่ต้องการความง่ายและสะดวกสะบาย กำลังเป็นความท้าทายที่ธุรกิจบริการต้องบริหารจัดการทุกจุด เพื่อความพึงพอใจของลูกค้า  อาลีเพย์พบว่า นักท่องเที่ยวจีนพิถีพิถันในการหาแหล่งที่พักระหว่างการเดินทางมากขึ้น แหล่งที่พักที่ดีและมีความเตรียมด้านเทคโนโลยีที่จะสร้างความได้เปรียบให้แก่ธุรกิจโรงแรม และเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวคาดหวังว่าจะได้เจอในเมืองที่ตนไปเยือน โดยเฉพาะบริการที่เกี่ยวกับการชำระเงินในโรงแรม  อาลีเพย์จึงบุกเบิกการใช้ฟีเจอร์ “Hotel Pre-authorization”  เพื่อพัฒนาการให้บริการด้านการชำระเงินในกลุ่มธุรกิจโรงแรม สามารถเข้าถึงผู้ใช้ชาวจีนทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่ไม่มีบัตรเครดิตก็สามารถใช้บริการนี้ได้
 
“เราเป็นเจ้าแรกของจีนที่เปิดให้บริการรูปแบบนี้ในประเทศไทย ปัจจุบันมีโรงแรม 17 แห่งในเครือ Marriott และอีก 14 แห่งในเครือ Minor Group ได้นำฟีเจอร์ Hotel Pre-authorization ไปใช้ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเข้าพัก ทั้งนี้ อาลีเพย์ได้รับความเชื่อมั่นจากแบรนด์ธุรกิจทั้งสองว่า แอพอาลีเพย์และฟีเจอร์ Hotel pre-authorization จะเข้ามาช่วยเสริมจุดแข็งด้านการให้ความสะดวกกับนักท่องเที่ยวชาวจีนมากขึ้น โดยมองว่ากลุ่มธุรกิจบริการยังสามารถสร้าง customer experience  เพื่อตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนได้อีกมาก ทั้งนี้มีแผนที่จะขยายบริการ Pre-Authorized ไปยังธุรกิจอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น การเช่ารถ ฯลฯ ซึ่งหวังว่าผู้ประกอบการโรงแรมในไทยจะใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์นี้เพื่อความสะดวกและปลอดภัยให้กับธุรกิจของตนและ นักท่องเที่ยวชาวจีนอีกด้วย"

สำหรับฟีเจอร์ Hotel Pre-authorization จะเข้ามาดูแลขั้นตอนการวางประกันค่าโรงแรมหรือแหล่งที่พัก ระหว่างนักท่องเที่ยวจีนกับผู้ประกอบการให้เป็นไปอย่างราบรื่นตั้งแต่ต้นจนจบ เมื่อโรงแรมสแกนแอพ อาลีเพย์จะทำการกันวงเงินในระบบออนไลน์ของลูกค้าไว้ชั่วคราวเพื่อยืนยันการเข้าพัก และเมื่อถึงวันเช็คเอาท์ตามกำหนด ระบบจะทำการคืนเงินให้ลูกค้าทันที โดยไม่ต้องรอถึง 15 วันทำการ ดังเช่นระบบธนาคารทั่วไป

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    100%

บอกต่อ : 70