อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562

Facebook เน้นโฆษณาโปร่งใส ยันไม่แอบฟังผู้ใช้

Facebook เอาใจนักโฆษณา เผยแนวทางสร้างโฆษณาตอบโจทย์ผู้บริโภค เน้นย้ำคุณภาพและความโปร่งใส ยืนยันไม่มีแอบฟัง แถมป้องกันความลับของผู้ใช้แน่นอน! จันทร์ที่ 16 กันยายน 2562 เวลา 14.00 น.


เมื่อวันที่ 16 กย. บริษัทเฟซบุ๊กประเทศไทยได้จัดการเสวนาเรื่อง "โฆษณาบน Facebook ทำงานอย่างไร?" โดยมีนายเจมส์ ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคบริษัทเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ในปัจจุบันมีบัญชีของผู้ใช้เฟซบุ๊กถึง 2.3 พันล้านคนทั่วโลก โดยเฉลี่ยมีผู้ใช้ในประเทศไทยในแต่ละวันมากถึง 38 ล้านคน และมีธุรกิจนับล้านที่เชื่อมต่อกับผู้คนมากมายผ่านโฆษณาแบบเจาะจง

ทางเฟซบุ๊กมุ่งมั่นการดำเนินงานตามหลักสำคัญที่เน้นด้านการป้องกันความลับด้านข้อมูลของผู้ใช้และต้องเป็นการทำโฆษณาอย่างความโปร่งใส ซึ่งหลักการทำงานของโฆษณาให้มีประสิทธิภาพสูงสุดนั้น ควรจะเป็นโฆษณาที่ออกแบบอย่างเหมาะสมในแต่ละแพลตฟอร์ม มีเนื้อหาที่เหมาะสม ถูกต้องและมีคุณค่ากับผู้ใช้งานมากที่สุด ซึ่งในปัจจุบันนั้นเทรนด์การทำโฆษณาในปัจจุบันที่น่าสนใจ ได้หันมาทางสตอรี่มากขึ้น เนื่องจากมีผู้ใช้งานสตอรี่อินสตอรี่ในแต่ละวัน มากถึง 500 ล้านสตอรี่ต่อวัน และมีแนวโน้มเตอบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง



สำหรับหลักปรัชญาในการทำงานของโฆษณาของเฟซบุ๊กนั้น เราต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงธุรกิจต่างๆ ที่สนใจบนแต่ละแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Facebook Messenger, Instagram และการใช้สื่ออื่นๆ ให้ผู้ใช้รู้สึกปลอดภัยและไว้วางใจ ซึ่งก็ได้มีฟีเจอร์ Facebook Ads Library ที่จะโชว์โฆษณาทั้งหมดให้ผู้ใช้ได้เห็น เพื่อแสดงถึงความโปร่งใสในการใช้โฆษณา พร้อมเปิดให้ผู้ใช้สามารถจัดการหรือควบคุมการเข้าถึงโฆษณาและการเข้าถึงข้อมูลการท่องเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง ทำให้ผู้ใช้งานรับรู้ได้ถึงความปลอดภัยของการใช้

“ส่วนที่มีผู้คิดว่าเฟซบุ๊กมีการแอบฟังบทสนทนาของผู้ใช้ หรือการแอบดูพฤติกรรมของผู้ใช้นั้น ขอยืนยันว่าไม่มีแน่นอน เพราะผู้ใช้สามารถตรวจสอบผ่านฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโฆษณา” ซึ่งจะแสดงเหตุผลว่าทำไมโฆษณาเหล่านั้นจึงแสดงหน้าไทม์ไลน์ของผู้ใช้ และเราสามารถจัดการโฆษณาเหล่านั้นได้ หากเราไม่สนใจ ซึ่งการที่โฆษณาเกิดขึ้นหลังการพูดคุยนั้น อาจเป็นเพียงเพราะผู้ใช้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของโฆษณานั้นๆ เท่านั้นเอง” นายเจมส์กล่าว

ในเร็วๆนี้ เฟซบุ๊กเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ ล่าสุดสำหรับผู้ใช้ ให้ได้จัดการการเชื่อมต่อข้อมูลได้ด้วยตัวเอง ผ่านทาง “Off-Facebook Activity” ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่สามารถควบคุมการเชื่อมต่อ หรือแชร์ข้อมูลการท่องเว็บไซต์ของผู้ใช้ที่สามารถเลือกได้เองว่าจะให้มีการบันทึกข้อมูลหรือไม่


คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 61