อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2562

ชี้เทรนด์วิดีโอสั้นกำลังได้รับความนิยมทั่วโลก

ผู้บริหาร TikTok ชี้ คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ยที่ 4.2 ชั่วโมงต่อวันต่อคน สูงกว่าประเทศอื่นๆในอาเซียน ชี้เทรนด์ วิดีโอขนาดสั้นกำลังได้รับความนิยมในทั่วโลก ศุกร์ที่ 6 กันยายน 2562 เวลา 15.25 น.


นายสุรยศ เอี่ยมละออ หัวหน้าฝ่ายแบรนด์มาร์เก็ตติ้ง ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แอพพลิเคชั่น TikTok กล่าวที่งาน DAAT Day 2019 ว่า คนไทยพฤติกรรมของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในเมืองไทยเฉลี่ยที่ 4.2 ชั่วโมงต่อวันต่อคน ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของคนในภูมิภาคอาเซียนที่ใช้เวลาบนอินเทอร์เน็ตเพียงแค่ 3.6 ชั่วโมงต่อวันต่อคน ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ใช้ช่วงอายุระหว่าง 13-36 ปี ใช้เวลาบนโลกออนไลน์มากถึง 10 ชั่วโมงต่อวัน แต่ก็มีความสนใจในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง (attention span) ที่สั้นลง


ด้วยเหตุนี้เอง TikTok จึงตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้ได้อย่างยอดเยี่ยม เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอขนาดสั้นนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากผู้ใช้ทุกเพศ ทุกวัยทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มคนมิลเลนเนียล เจนวาย (Gen Y) และเจนซี (Gen Z) รวมทั้งเป็นพื้นที่สำหรับครีเอเตอร์ของ TikTok ในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์และเชื่อมต่อกับผู้คนทั่วโลกเกิดเป็นออนไลน์คอมมูนิตี้ด้วย



ทั้งนี้ความสำเร็จของTikTok ในฐานะแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ ในรูปแบบวิดีโอขนาดสั้นซึ่งเป็นเทรนด์คอนเทนท์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลก พร้อมกันนี้ TikTok ได้เปิดโอกาส ให้กับนักการตลาดและนักโฆษณาสามารถสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ในรูปแบบ ที่หลายหลายบนแพลตฟอร์ม โดยปัจจุบัน TikTok ให้บริการในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก รองรับมากถึง 75 ภาษา พร้อมทั้งกลยุทธ์ สำหรับแต่ละประเทศที่สนับสนุนให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์และเล่นกับเทรนด์และเรื่องราวที่เป็นกระแส ในประเทศนั้นๆ.

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 46