อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 20 สิงหาคม 2562

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 20 สิงหาคม 2562

กลุ่มทรู โชว์กำไร 1.8 พันล้านบาท ไตรมาส 2 ปี 2562 

กลุ่มทรู โชว์กำไร 1.8 พันล้านบาท ไตรมาส 2 ปี 2562 มีผลมาจากบริการที่เพิ่มขึ้นเป็น 26.2 พันล้านบาท หนุนโดยการเติบโตเหนืออุตสาหกรรมของรายได้จากการให้บริการของ ทรูมูฟ เอช ที่ร้อยละ 6.3 จากปีก่อน  พฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2562 เวลา 11.21 น.

วันนี้ (15 ส.ค.) ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ผลการดำเนินงานของกลุ่มทรูเติบโตและสร้างผลกำไรต่อเนื่อง โดยทรูมูฟ เอช ทำรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.3 นอกจากนี้ การมุ่งเพิ่มมูลค่าให้แก่ลูกค้าด้วยการผสานบริการไฟเบอร์บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต 1 Gbps พร้อมคอนเทนต์และบริการด้านดิจิทัลครบวงจร รวมถึงสิทธิประโยชน์มากมายภายใต้กลุ่มทรู โดยกลุ่มทรูจะยังคงเดินหน้าพัฒนาระบบนิเวศแบบครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและภาคธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้น 
    
นายศิริพจน์ คุณากรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) กล่าวว่า ทรูมูฟ เอช มีสถานีฐานเครือข่ายจำนวนมากกว่า 76,000 สถานี รวมทั้งพื้นที่ให้บริการทรูไวไฟอีกมากกว่า 1 แสนจุด และทรูออนไลน์มีเครือข่ายไฟเบอร์บรอดแบนด์ที่ครอบคลุมแล้วกว่า 15 ล้านครัวเรือน มีรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.3 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า เป็น 19.5 พันล้านบาทในไตรมาส 2 ปี 2562 ส่วนใหญ่จากการเติบโตของกลุ่มลูกค้าระบบรายเดือนและรายได้เฉลี่ยต่อเลขหมายที่เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้ามากกว่าร้อยละ 3 ในไตรมาส 2 ปี 2562 ทรูมูฟ เอช มีผู้ใช้บริการรายใหม่สุทธิประมาณ 229,200 ราย และขยายฐานลูกค้ารวมเพิ่มขึ้นเป็น 29.8 ล้านราย ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดฐานลูกค้าของทรูมูฟ เอช เติบโตเป็นร้อยละ 32.4 

ด้านทรูออนไลน์ ไตรมาส 2 ปี 2562 ที่ผ่านมา มีลูกค้าบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตรายใหม่สุทธิมากกว่า 64,000 ราย ขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 3.6 ล้านราย และผลักดันรายได้ให้เติบโตจากไตรมาสก่อนเป็น 6.3 พันล้านบาท ทั้งนี้ ผลตอบรับที่ดีต่อแพ็กเกจไฟเบอร์ 1Gbps และแคมเปญร่วมกับกล่อง TrueID TV ส่งผลบวกต่อเนื่องและผลักดันฐานลูกค้าพรีเมียมของทรูออนไลน์ให้เพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งการเปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ Gigatex Fiber Router ที่ให้ความเร็วในการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้เต็มสปีดระดับกิ๊กกะบิต พร้อมทั้งกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นผสานคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟภายใต้กลุ่มทรู เพื่อสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล และเพิ่มประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตให้ดียิ่งขึ้น จะเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มรายได้และ ARPU ให้กับกลุ่มทรูต่อไป

ขณะที่ ทรูวิชั่นส์ มีรายได้จากการให้บริการที่เติบโตร้อยละ 3.7 จากไตรมาสก่อนเป็น 3.0 พันล้านบาท หนุนโดยรายได้จากธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์โดยเฉพาะการจัดคอนเสิร์ตเกาหลีในระหว่างไตรมาส ทั้งนี้ ทรูวิชั่นส์มุ่งพัฒนาและนำเสนอคอนเทนต์คุณภาพสูงเพื่อตอบสนองความชอบของลูกค้าได้ตรงจุด โดยเฉพาะกล่อง TrueID TV ถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและขยายฐานผู้ชมคอนเทนต์เพิ่มเติมจากฐานลูกค้ากว่า 4 ล้านราย และได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 ฤดูกาล 2019/20 – 2021/22 ทั้งการถ่ายทอดสด รีรัน และ ไฮไลท์ ครบทั้ง 380 แมตช์ ผ่านทุกแพลตฟอร์มทั้งทีวี ออนไลน์และดิจิทัล 

ทั้งนี้ ทรูดิจิทัลกรุ๊ป ได้มุ่งพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรม แพลตฟอร์มและโซลูชั่นส์แบบครบวงจร เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตจากบริการต่างๆ ซึ่งบริการด้าน IoT ของทรูดิจิทัลกรุ๊ป ได้เดินหน้าพัฒนาดิจิทัลโซลูชั่นส์ให้กับหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ การเกษตร ค้าปลีก สุขภาพ ขนส่งและโลจิสติกส์ ล่าสุดได้มีอุปกรณ์ IoT ที่เชื่อมต่อและใช้บริการมากกว่า 193,000 อุปกรณ์ ซึ่งเติบโตร้อยละ 14 จากไตรมาสก่อนหน้า

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 24