อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2562

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2562

ฟอร์ดยื่นคำร้องให้ยูนิโค้ดเพิ่มอิโมจิรถกระบะ

แฟนพันธุ์แท้รถกระบะข้องใจ มีอิโมจิรถหลายรูปแบบ แต่ทำไมไม่มีอิโมจิรถกระบะให้ใช้เวลาแชท ฟอร์ดยื่นคำร้องต่อยูนิโคด คอนซอร์เทียม ผลักดันไอคอนรถกระบะ ฉลองวันอิโมจิโลก พฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.46 น.

 รายงานข่าวจากฟอร์ด สหรัฐอเมริกา แจ้งว่า  ในแต่ละวัน มีการใช้อิโมจิหลายพันล้านตัวในการส่งข้อความ และในจำนวนกว่า 3,000 ไอคอนที่ได้รับการรับรองสำหรับผู้ใช้ปัจจุบัน  มีสัญลักษณ์ครอบคลุมการขนส่งเกือบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ สกูตเตอร์ เรือ ยานอวกาศ หรือแม้แต่ลิฟท์สกี แต่ผู้ใช้รถกระบะ พบว่า พวกเขาถูกละเลย เนื่องจากไม่มีไอคอนรูปรถกระบะให้เลือกใช้ ฟอร์ดจึงผลักดันและเผยโฉมอิโมจิรถกระบะเป็นครั้งแรก เพื่อร่วมฉลองวันอิโมจิโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา  

โจ ฮินริคส์ ประธานฝ่ายยานยนต์ของฟอร์ด กล่าวว่า  เมื่อลูกค้าต้องการให้มีอิโมจิรถกระบะ เรารู้ว่า เราต้องช่วยทำให้ความต้องการเหล่านั้นเป็นจริงให้ได้ ด้วยความนิยมรถกระบะฟอร์ดทั่วโลก จึงไม่มีใครเหมาะสมเท่าฟอร์ดในการนำอิโมจิรูปรถกระบะใหม่ล่าสุดส่งให้ถึงมือนักส่งข้อความทั่วโลก
ในปี พ.ศ. 2561 ฟอร์ด เสนอขอเพิ่มอิโมจิรถกระบะในแป้นพิมพ์ต่อ ยูนิโคด คอนซอร์เทียม (Unicode Consortium)  ซึ่งเป็นหน่วยงานพิจารณาและอนุมัติการยื่นเสนอขอเพิ่มอิโมจิ และในปัจจุบันอิโมจิรถกระบะได้ผ่านการพิจารณาให้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่ออิโมจิที่เข้ารอบสุดท้ายในการพิจารณาอัพเดตอิโมจิใหม่ ก่อนที่ยูนิโคดจะยืนยันการใช้งานต่อไปในอนาคต

สำหรับแนวคิดการออกแบบอิโมจิรถกระบะ เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ในปัจจุบัน  ทีมออกแบบของฟอร์ดได้การศึกษาบทสนทนาตามเว็บไซต์ ส่งข้อความคุยกับอินฟลูเอนเซอร์ และติดตามข้อมูลข่าวสารบนสื่อโซเซียล เพื่อทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า พบว่า ผู้คนต้องการอิโมจิรถกระบะแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของรถกระบะ
หากอิโมจิดังกล่าวผ่านการอนุมัติในต้นปี 2563 ไอคอนรถกระบะจะได้รับการปรับแต่งให้สามารถใช้ได้กับทุกแพลตฟอร์มการสื่อสารเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ ครอบครัวที่ชอบใช้ชีวิตแอคทีฟ ไปจนถึงกลุ่มคนรักอิโมจิทั้งหลาย
 
 
 
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 51