อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562

ซิลิงโก้ทุ่ม 7,000 ล้านลุยอีคอมเมิร์ซอาเซียน

ซิลิงโก้ ขยายแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ในอาเซียน ชี้เป็นภูมิภาคที่โตเร็วระดับโลก ในไทยมีสินค้ามากว่า 1 แสนรูปแบบ พฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2562 เวลา 15.20 น.


แอนกิติ โบส ประธานกรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งของซิลิงโก้ (Zilingo) แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์เปิดเผยว่า เนื่องด้วยการเติบโตที่รวดเร็วของ ซิลิงโก้ (Zilingo) ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้เรายังคงเดินหน้าขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2561 ที่ผ่านมา เพื่อให้ ซิลิงโก้ เป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่โตเร็วที่สุดในระดับโลก


บริษัทจะทุ่มงบ 226 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 7,000 ล้านบาท เดินหน้าบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังพบว่าปี 2561 ที่ผ่านมาภาพรวมของตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขยายตัวรวดเร็วที่สุดในโลก หลังจากปีที่ผ่านมาได้ทำการขยายแพลตฟอร์ม B2B เพิ่มเติมในประเทศเวียดนาม บังคลาเทศ และกัมพูชา รวมไปถึงการก่อตั้งสำนักงานที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

“อุตสาหกรรมแฟชั่นทั่วโลก มีมูลค่ามากถึง 3 ล้านล้านดอลลาร์ ซิลิงโก้จึงมองเห็นโอกาสที่จะขึ้นมาเป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่โตเร็วที่สุดในระดับโลก ด้วยการชูจุดเด่นการเป็นสื่อกลางของตลาดออนไลน์ในทุกๆด้านที่เกี่ยวกับแฟชั่น และไลฟ์สไตล์”

เนื่องด้วยมูลค่าตลาดของธุรกิจที่มหาศาล ส่งผลให้อุตสาหกรรมนี้ต้องอาศัยผู้ขายและผู้ผลิตจํานวนมาก ซึ่งจากการแข่งขันที่รุนแรงทำให้ธุรกิจขนาดเล็กต้องเผชิญกับพ่อค้าคนกลาง ผนวกกับที่ผ่านมาเทคโนโลยีที่เข้ามาเป็นเครื่องมือช่วยในการค้าขายที่ค่อนข้างล้าสมัย ด้วยเหตุนี้ซิลิงโก้ จึงมองเห็นโอกาสในการเข้ามาทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เพื่อปลดล็อคปัญหาต่างๆ เและลดขั้นตอนที่ซับซ้อนยุ่งยาก โดยเฉพาะระบบ Supply Chainด้วยการสร้างแพลตฟอร์มครบวงจรที่สมบูรณ์แบบให้กับร้านค้าขนาดเล็ก ซึ่งจะเป็นประโยชน์และเอื้อโอกาสให้กับผู้ขาย ในขณะเดียวกันผู้ซื้อก็จะได้รับข้อเสนอที่ดี ทั้งด้านราคา และคุณภาพของสินค้า อีกทั้งยังเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้าได้มากขึ้น



แอนกิติ กล่าวต่อว่า ได้วาดภาพอนาคตไว้ว่า ซิลิงโก้ จะเป็นจุดสูงสุดของวงการแฟชั่น ในฐานะผู้นําที่รวบรวมความแตกต่างไว้อย่างเท่าเทียม โดยให้ความสำคัญและช่วยเหลือลูกค้า B2C และ B2B ไปพร้อมกัน เพราะวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของเรา คือ การช่วยเหลือลูกค้าทั้งสองกลุ่มให้เติบโตไปพร้อมกับเรา


โดยในส่วนของกลุ่มลูกค้า B2C จะเป็นออนไลน์แพลตฟอร์มเพื่อผู้จัดจำหน่ายขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ต้องการขายสินค้าในจำนวนไม่มากและอยากขายสินค้าไปยังต่างประเทศ ขณะที่กลุ่มลูกค้า B2B รูปแบบองธุรกิจค่อนข้างมีความคล้ายกับ B2C แต่เราไม่ได้สนใจเพียงผู้จัดจำหน่ายรายย่อยเท่านั้น แต่เรายังสนใจผู้จัดจำหน่ายสเกลที่ใหญ่กว่าด้วย อย่างเช่น โรงงานผลิต และโรงงานเสื้อผ้า หรือแม้แต่ศูนย์จัดจำหน่าย เพื่อที่จะเปิดโอกาสทางธุรกิจ และทำให้บริการของเรามีความครบวงจรมากขึ้น


สำหรับการทำตลาดในประเทศไทย ซิลิงโก้ มีสินค้ามากกว่า 1 แสน SKUs ที่คัดสรรมาเพื่อคนไทย นอกจากนี้ผู้จัดจำหน่ายส่วนใหญ่เป็นคนท้องถิ่น จึงทำให้สินค้าที่จำหน่ายใน ซิลิงโก้ ตรงกับความต้องการลูกค้าคนไทย เพราะผู้ประกอบการท้องถิ่นรู้ดีว่าคนไทยมีความต้องการอย่างไร


ปัจจุบัน ซิลิงโก้ (Zilingo) ให้บริการผู้ซื้อและผู้ขายทั้งทาง B2B และ B2C กว่า 15 ประเทศทั่วโลก ประกอบด้วย ไทยสหรัฐอเมริกา บราซิล อินเดีย บังคลาเทศ เกาหลีใต้ ฮ่องกง จีน กัมพูชา เวียดนาม อินเดีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย และฟิลิปปินส์ มีคู่ค้าทางธุรกิจรวมกันกว่า 25,000 ราย มีพนักงานกว่า 400 คน มีลูกจ้างทางอ้อม 1 แสนคน และมีโรงงานที่เข้าร่วมธุรกิจกว่า 1,200 แห่งทั่วโลก.
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 32