อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2564

"อัมพร"ถกเขตพื้นที่เตรียมพร้อมก่อนเปิดเทอม

เลขาธิการ กพฐ.ถก ผอ.สพท. เตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน ย้ำ การเรียนยุคโควิด 5 รูปแบบตามความเหมาะสมและสมัครใจ พฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2564 เวลา 16.12 น.

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้มอบนโยบายให้แกผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศผ่านระบบประชุมทางไกล (Video Conference) เพื่อชี้แจงแนวทางการเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 สำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ได้เลื่อนจากเดิมวันที่ 17 พ.ค. มาเป็นวันที่ 1 มิ.ย. โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้แบ่งระยะดำเนินการออกเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 11-16 พ.ค. ให้ ผอ.สพท.สรุปข้อมูลว่ามีโรงเรียนกี่แห่งที่เลือกเรียนใช้วิธีการเรียนการสอนในรูปแบบใดได้บ้างไม่ว่าจะเป็นการเรียนแบบ On Site Online On Air On Demand และ On Hand รวมถึงจะเตรียมสนับสนุนโรงเรียนและครูในเรื่องการสอนออนไลน์ โดย สพฐ. จะปรับคลังสื่อการเรียนรู้ทั้งหมดจำแนกไว้สำหรับนักเรียนในแต่ละชั้นเรียนเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้โรงเรียนสามารถนำสื่อหรือแพลตฟอร์มการเรียนรู้เหล่านี้ไปใช้ได้
 
           
เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า ส่วนระยะที่ 2 ระหว่างวันที่ 17-31 พ.ค. เป็นการเตรียมความพร้อมด้านการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนและครู โดย สพฐ. ได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ในการพัฒนาครูให้มีทักษะการสอนที่น่าสนใจ โดยเรียนรู้เทคนิควิธีการสอนผ่านคลิปวิดีโอในสื่อออนไลน์ รวมถึงร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการพัฒนาครูให้สามารถสอนออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งประสานกับมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม หรือ  DLTV จัดตารางการเรียนการสอนที่เชื่อมโยงกับการจัดตารางเรียนปกติที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้ด้วย และระยะที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.เป็นต้นไป เป็นช่วงเวลาของการเริ่มต้นเปิดภาคเรียนแล้ว โดยวิธีการจัดการเรียนการสอนจะยึด 5 รูปแบบดังกล่าว อย่างไรก็ตามขอให้สถานศึกษาทุกแห่งยึดการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด
 

 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น