อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 24 กันยายน 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 24 กันยายน 2562

DPU Xสร้างอาชีพ-รายได้วัยโจ๋ผ่านคลิปสั้น

DPU X มธบ.ร่วมกับ TIKTOK แพลตฟอร์มวิดีโอด้านบันเทิงยอดฮิต จัดกิจกรรม How Short VDO Disrupted The World? ทำคลิปสั้นให้เขย่าโลก  สร้างแรงบันดาลใจวัยโจ๋ค้นหาตัวตนแสดงผ่านคลิปสั้น พร้อมจัดประกวดตัดต่อคลิปสั้นจากแอพลิเคชั่น TIKTOK ด้วยมือถือเพียงเครื่องเดียว พุธที่ 11 กันยายน 2562 เวลา 13.47 น.


เมื่อวันที่ 11 ก.ย. นายอธิภัทร เกตุทัต ผู้ช่วยรองอธิการบดีสายภาคีสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) เปิดเผยว่า มธบ.จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ  How Short VDO Disrupted The World? ทำคลิปสั้นให้เขย่าโลก ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นเวทีในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาได้นำไอเดียไปต่อยอดในการประกอบวิชาชีพในอนาคต โดยในทุกเดือน DPU X จะจัดกิจกรรม Playfessional  Seriese  เชิญกูรูหรือผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาร่วมแชร์ประสบการณ์ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม และในโอกาสถัดไปได้ร่วมกับ SHARK TANK THAILAND จัด Boot Camp ระหว่างวันที่ 10-11 กันยายนนี้ เพื่อเฟ้นหานักศึกษาที่มีดีเอ็นเอในการทำธุรกิจไป Pitching ในรายการ SHARK TANK THAILAND นอกจากนี้ DPU X ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Local travel , e-sport ฯลฯ อยากให้คนรุ่นใหม่มีความกล้าคิด กล้าแสดงออก ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมและเกิดแรงบันดาลใจจากกิจกรรมเหล่านี้มากขึ้น ผู้สนใจสามารถติดตามได้ในเพจของ DPU X


           
นายศุภวัฒน์ พีรานนท์  Head of Music TIKTOK Thailand  กล่าวว่า ปัจจุบันคนหันมาสนใจหรือบริโภคสื่อโซเซียลมีเดียมากขึ้น โดยคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บริโภคสื่อบนมือถือนาน 3.6 ชม.ต่อวัน ขณะที่คนไทยมีค่าเฉลี่ยที่ 4.2 ชม.ต่อวัน และโดยเฉพาะประชากรรุ่น Gen Y-Z จำนวน 98 % ของคนกลุ่มนี้ ทำทุกอย่างผ่านมือถือเครื่องเดียว ทั้งยังบริโภคสื่อวิดีโอมากกว่าสื่อประเภทอื่นๆ แต่ปัญหาของคนกลุ่มนี้ คือ มีความสนใจในสื่อเพียงระยะเวลาสั้น หากภายใน 8 วินาที ไม่สามารถสะกดคนกลุ่มนี้ได้จะโดนปัดทิ้งทันที     ดังนั้น การสร้างคอนเทนต์บนโลกโซเซียลจึงมีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มใด หรือจะเป็น TIKTOK หากสามารถทำให้ผู้บริโภคสื่อหยุดที่เราและทำให้เขาติดตามจำนวนมากมายได้ จุดนี้จะสามารถสร้างเป็นอาชีพสร้างรายได้ ดังเช่น   เบ๊น อาปาเช่-อัครเดช โยธาจันทร์ และ ชาลี-อาหมัดกูเชียรี ดอเลาะ

นายอัครเดช โยธาจันทร์ หรือ เบ๊น อาปาเช่ เจ้าของวิดีโอคอนเทนต์ที่เน้นความรัก  กล่าวว่า จุดเปลี่ยนจากที่คิดทำวิดีโอเพียงแค่เล่นๆแต่กลับกลายมาเป็นอาชีพที่สร้างรายได้จำนวนมากมายให้กับเขา ว่า เชื่อว่าทุกคนมีของดีและต้องการปล่อยออกมา ถ้าไม่กล้าแสดงต่อหน้าคนอื่นก็แสดงคนเดียวในห้องได้โดยผ่าน TIKTOK ทุกวันนี้ทุกคนมีสิทธิ์มีชื่อเสียงได้โดยไม่ต้องไปแคสตามที่ต่างๆ ขอให้ค้นหาตัวเองและแสดงตัวตนออกมา มีคาแรคเตอร์เป็นตัวของตัวเองอย่าปรุงแต่งถ้าปรุงแต่งเมื่อใดวันหนึ่งอาจหมดไฟและจะหายไปในที่สุด  อีกสิ่งสำคัญ คือ คอนเทนต์ ที่นำเสนอต้องสะกดคนให้อยู่ภายใน 8 วินาที ปํจจุบันเวลามีค่ามาก ทุกคนเสพสื่อทุกอย่างผ่านมือถือ ตื่นนอน ก่อนเข้านอน รถติด  ก่อนกินข้าว ก่อนเข้างานหรือหลังเลิกงาน ทุกคนจะหยิบมือถือขึ้นมาดู ดังนั้น เพียงระยะเวลาสั้นๆ ไม่กี่วินาที เราต้องทำให้เขาอยู่ต่อกับเราให้ได้ ไม่เช่นนั้นเขาปัดทิ้งแน่นอน และหากสามารถทำให้คนดูแชร์คอนเทนต์ของเราได้อีกจำนวนมากมาย ผมมั่นใจว่าคุณจะดังแน่นอน  เมื่อถึงจุดนั้นจะเป็นจุดเปลี่ยนและเป็นที่มาของรายได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการได้รับเชิญเป็นพรีเซนต์เตอร์หรือรีวิวสินค้าจนเราสามารถเลือกได้เลยทีเดียว




ทั้งนี้ TIKTOK Thailand ยังได้จัดกิจกรรม TIKTOK COMMEDIAN  โดยจัดให้นักศึกษาจากสถาบันต่างๆ ร่วมแข่งขันสร้างสรรค์ Short VDO ใน Application Tiktok  ภายใต้ Concept “#เรื่องเล็กเล่นใหญ่ และ #เรื่องใหญ่เล่นเล็ก” ชิงรางวัลมูลค่ารวม 60,000 บาท โดยผลการแข่งขันในกิจกรรมดังกล่าวนักศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตรภาพยนตร์ และสื่อดิจิทัล มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ประกอบด้วย น้องเน็ท-ฤทธิชัย ต่วนค่ำ ชั้นปีที่ 3 น้องตั้น-สวิช สุดจิตร ชั้นปีที่ 3 และน้องอัพ-ธนารักษ์ สิงจู ชั้นปีที่ 1 เป็นผู้ชนะรางวัลที่ 1 รับรางวัลมูลค่า 30,000 บาท ส่วนรางวัลที่ 2 จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญและรางวัลที่ 3 จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม รับรางวัลมูลค่า 20,000 บาท และ 10,000 บาท
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 34