อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 30 มีนาคม 2563
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 30 มีนาคม 2563

แบงก์กรุงเทพ เร่งคืนเงินลูกค้าใน 24 ชม.หลังระบบขัดข้องวานนี้

แบงก์กรุงเทพแจงระบบล่ม สาเหตุจากธุรกรรมช่วยเหลือโควิดล้นทะลัก เร่งคืนเงินลูกค้าทำการเงินไม่ผ่านใน 24 ชม. พฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2563 เวลา 13.50 น.


วันที่ 26 มี.ค.63 นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดระบบอิเล็กทรอนิกส์ขัดข้องทำให้บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง บิซ ไอแบงก์กิ้ง และบัวหลวง เอทีเอ็ม ไม่สามารถใช้งานได้บางช่วงเวลา หรือการทำงานล่าช้า ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ปัญหาเกิดจากความต้องการทำธุรกรรมออนไลน์ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จำนวนมาก โดยเฉพาะบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งปกติธนาคารจะมีการตั้งจำกัดจำนวนรายการเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ยืนยันไม่ใช่ปัญหาเรื่องกำลังความสามารถในการรองรับปริมาณธุรกรรมแต่อย่างใด โดยธนาคารได้แก้ไขเสร็จภายในวันเดียวกันนี้ หลังจากนี้ธนาคารจะทยอยตรวจสอบรายการธุรกรรมให้กับลูกค้าที่ประสบปัญหาจากการใช้บริการ เช่น การโอนเงินแล้วปลายทางไม่ได้รับ หรือทำรายการถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม โดยระบบตัดเงินจากบัญชีแล้วแต่ไม่ได้รับเงิน เป็นต้น ธนาคารกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบและอัพเดทรายการธุรกรรมให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน

สำหรับลูกค้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ จะได้รับการปรับปรุงรายการธุรกรรมให้ถูกต้อง ภายใน 24ชั่วโมงขึ้นกับรายละเอียดการทำธุรกรรม ขณะที่กรณีลูกค้าบัญชีต่างธนาคาร จะได้รับการปรับปรุงรายการธุรกรรมให้ถูกต้องโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ เนื่องด้วยต้องประสานงานตรวจสอบและดำเนินการร่วมกับธนาคารนั้นๆ ในวันทำการกรณีลูกค้าที่ประสบปัญหาและมีความจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อ สาขาของธนาคารทั่วประเทศ ที่เปิดบริการเพื่ออำนวยความสะดวก หรือ บัวหลวงโฟน โทร. 1333

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 20