อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 20 สิงหาคม 2562

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 20 สิงหาคม 2562

"ศรีสวัสดิ์" คุมหนี้เสียเดินหน้าเจรจาลูกค้าค้างชำระหนี้

ศรีสวัสดิ์ฯ  พร้อมเจรจากลุ่มลูกค้าค้างชำระต่ำกว่า 90 วัน เหตุไม่ต้องการให้ตกชั้นเป็นหนี้เสีย โชว์เอ็นพีแอลไตรมาส 2 เหลือเพียง 4.32%   ฟันกำไรสุทธิ  883  ล้านบาท พฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2562 เวลา 08.30 น.


น.ส.ธิดา แก้วบุตตา  ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร  บริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SAWAD   เปิดเผยว่า  ตัวเลขหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือเอ็นพีแอลในไตรมาส 2/ 62 อยู่ที่ระดับ 4.32% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนปรับตัวลดลงอยู่ที่ 5.45%      ซึ่งเป็นผลมาจากระบบการบริหารจัดการหนี้ที่มีประสิทธิภาพ  โดยลูกค้าที่ผิดนัดชำระหรือชำระล่าช้า  บริษัทมีนโยบายดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด จะเน้นการเจรจากับลูกค้าเป็นหลัก เพื่อให้ลูกค้าทั้งหมดอยู่ในช่วงเวลาค้างชำระสูงสุดไม่เกิน 90 วัน  ทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่ากลุ่มลูกค้าดังกล่าวจะไม่ตกชั้นเป็นลูกหนี้เอ็นพีแอล

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62   บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิรวม 883.29  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 217.97 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 32.76 %  เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิรวม 665.32 ล้านบาท บริษัทและบริษัทย่อย มีรายได้รวมปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  มีรายได้ดอกเบี้ย  1,742.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 357.92 หรือเพิ่มขึ้น 25.85% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ดอกเบี้ย 1,384.45 ล้านบาท  ขณะที่มีรายได้อื่น 600.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 112.76 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 23.14 % เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีรายได้อื่น 487.38 ล้านบาท
สาเหตุที่รายได้รวมของบริษัทและบริษัทย่อยปรับตัวเพิ่มขึ้น  เป็นผลมาจากการเติบโตของพอร์ตลูกหนี้ จากช่วงสิ้นสุดไตรมาส 2/61  ที่มีพอร์ตลูกหนี้ 24,788.03 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 29.78%  มาอยู่ที่  32,169.89 ล้านบาท ในช่วงสิ้นสุดไตรมาส 2/62  ซึ่งการเติบโตของพอร์ตลูกหนี้ ก็มาจากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องตามนโยบายของกลุ่มศรีสวัสดิ์  โดยปัจจุบันบริษัทมีจำนวนสาขา  3,235สาขา
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    100%

บอกต่อ : 9