อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2562

"ซีพีเอฟ"ดึง"นนท์"ต่อยอดผู้นำตลาดไส้กรอกบุชเชอร์(คลิป)

ซีพีเอฟเดินหน้าขยายตลาดไส้กรอกระดับพรีเมี่ยมภายใต้แบรนด์ “บุชเชอร์” ตั้งเป้าโต 25% พร้อมอัดงบ 30 ล้านจัดแคมเปญตอกย้ำเป็นผู้นำตลาด พร้อมเปิดตัว “นนท์” พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ หวังดึงฐานลูกค้าวัยรุ่น พุธที่ 12 มิถุนายน 2562 เวลา 15.03 น.


นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ตลาดไส้กรอกของไทยแบ่งออกเป็นหลายกลุ่ม โดยในกลุ่มสินค้าระดับพรีเมียมนั้น “บุชเชอร์” ถือเป็นผู้นำตลาด โดยที่ผ่านมาได้พัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภค  และนำเสนอไส้กรอกในแพคเกจใหม่ และใช้จุดแข็งด้านจุดจำหน่ายทั้งในช่องทางร้านสะดวกซื้อ และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ รวมถึงแคมเปญการตลาด  นอกจากนี้ได้เลือก นนท์-ธนนท์ จำเริญ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่หวังขยายฐานลูกค้าวัยรุ่น  และมาช่วยไขปริศนาความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ของบุชเชอร์ด้วยการทำหนังสั้นแนวสืบสวนสอบสวนความยาว 2 ตอนจบ ผ่านช่องทางออนไลน์ และตัดกิจกรรมทางการตลาดและสื่อสารเต็มรูปแบบ ทั้งในช่องทางออนไลน์ ทีวี สื่อบนบีทีเอส และสื่อนอกบ้าน  คาดว่าจะทำให้ มียอดขายเติบโตได้ถึง 25% จากปีก่อนมียอดขาย2%


 
สำหรับมูลค่าตลาดไส้กรอกอยู่ที่32,000 ล้านบาท เติบโต2 % ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา  เพื่อไม่มีผู้เล่นใหม่เข้ามาตลาด โดยสินค้าพรีเมียมราคากก.ละ 400-500 บาท มีสัดส่วน 6 % สินค้าเกรดเอราคา 200-400  บาทสัดส่วน 45 % ที่เหลือเป็นสินค้าเกรดบีและซีราคา50-200 บาท  ส่วนการบริโภคไส้กรอกของคนไทย 5 กก.ต่อคนต่อปี ขณะที่สหรัฐอเมริกาบริโภค 20 กก.ต่อคนต่อปี. และเยอรมันอยู่ที่ 30. กก.ต่อคนต่อปี. นอกจากนี้ได้จัดสรรงบประมาณ 30 ล้านบาทในการทำกิจกรรมทางการตลาดทั่วไป โดยเฉพาะการจัดมีตแอนด์กรี๊ดที่ผ่านมาได้รับผลดีมียอดขายเพิ่ม จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่15 ล้านบาท
 
อย่างไรก็ตาม "บุชเชอร์” ในแพคเกจใหม่ มีให้เลือกถึง 3 รสชาติ ทั้งรสต้นตำรับ (ชไวเวิร์สท) รสพริก (ชไวเวิร์สท ชิลลี่) และรสชีส (ชีสเวิร์สท) โดยมียอดขายผ่านช่องทางหลักอย่างเซเว่นอีเลฟเว่นถึงกว่า 50%  แม็คโคร  28%และที่เหลือเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 25