อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 21 สิงหาคม 2562

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 21 สิงหาคม 2562

พฤกษาลุยตลาดคอนโด-บ้านราคา2-5ล้าน(คลิป)

พฤกษาเล็งหารือสถาบันการเงินจูงใจลูกค้าซื้อบ้านเจาะมนุษย์เงินเดือนลุยคอนโดฯ-บ้านเดี่ยวราคา 2-5 ล้านบาท  ยึดทำเลแนวรถไฟฟ้า-ทางด่วนดึงลูกค้า อาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08.00 น.

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท - แวลู บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ในกลุ่มแวลู ระดับราคาขายต่ำกว่า 7 ล้านบาทต่อยูนิต จำนวน 11 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 16,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีแบรนด์สินค้าในกลุ่มแวลู จำนวน 4 แบรนด์ ประกอบด้วย แบรนด์เดอะทรี, แบรนด์ไพรเวซี แบรนด์พลัม และแบรนด์ไอวี่ ขณะที่โครงการบ้านเดี่ยว 15 โครงการ 15,000 ล้านบาท ระดับราคา 2-5 ล้านบาท ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 70% ของตลาดและ กลุ่มเป้าหมายเป็นเรียลดีมาน ส่วนใหญ่เป็นพนักงานเงินเดือนรายได้ประมาณ  30,000-100,000 บาท 

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังเติบโตต่อเนื่องปีนี้คาดว่าเติบโตเฉลี่ย 4-5%  ตามการเติบโตของเศรษฐกิจ  โดยปีก่อนคอนโดมิเนียมของบริษัทโต 18% บ้านเดี่ยว22% และทาวเฮ้าส์ 13%    ส่วนกลุ่มลูกค้าต่างชาติคงหายไปบางส่วนจากมาตรการการคุมปล่อยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์  ด้วยการกำหนดเงินดาวน์ขั้นต่ำหรืออัตราส่วนสินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน(แอลทีวี) ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ ทำให้ส่วนแบ่งตลาดคอนโดมิเนียมลูกค้าชาวจีนลดลงเหลือ 20% ในปีนี้ จากปีก่อนอยู่ที่ 30%  นอกจากนี้ภาวะเศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัวทำให้การลงทุนชะลอลงบ้าง   แต่ในภาพรวมลูกค้าชาวจีนของบริษัทยังมีสัดส่วนปีนี้อยู่ที่ 7-8% จากปีก่อนที่ 10 %  และนักลงทุนทั่วไปมีสัดส่วน 10%  อย่างไรก็ตาม กำลังหารือกับสถาบันการเงินเพื่อหามาตรเข้ามาช่วยทำตลาด  เช่น ปรับการจอง เป็นบ้านสั่งสร้างมากขึ้น เพื่อเพิ่มระยะเวลาในการผ่อนดาวน์ จากเดิมบ้านสร้างเสร็จแล้วถึงจะขาย  



" ประชากรในกรุงเทพมี 16 ล้านคน มีที่อยู่ 11 ล้านคน  แต่ยังไม่มีอีก 5 ล้านคน  และแต่ละปีมีการซื้อที่อยู่อาศัยเพียง 200,000 คน  หรือ 5% ซึ่งคนกลุ่มนี้ยังขยายตลาดได้อีก  โดยโครงการลงทุนคอนโดมิเนียมเน้นตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวไม่เกิน 500 เมตร  และตลาดยังมีความต้องการมาก  ส่วนเส้นทางสีม่วงเราอยู่เซ็นทรัลเวสเกตุขายดี แต่ต้องระมัดระวัง เพราะซัพพลายเยอะ นอกจากนี้เน้นคอนโดโลว์ไลฟ์มากขึ้นเป็นตึก 8 ชั้น ซึ่งในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ทำให้ความเสี่ยงน้อย  ดังนั้นปีนี้จะเป็นโลว์ไรส์  40% จากเดิม 20% และไฮไรท์ 60  %  จากเดิม 80% ส่วนโครงการบ้านเดี่ยวจะอยู่ใกล้กับทางด่วน เพื่อการเดินทางที่สะดวก "

สำหรับการทำตลาดยังเน้นในกรุงเทพ 90% ต่างจังหวัด 10% ส่วนใหญ่เป็นจังหวัดท่องเที่ยว  โรงงานอุตสาหกรรม ในพื้นที่อีอีซี   และปัจจุบันมียอดขายรอโอน (Backlog)  ทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมที่จะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ 20,000 ล้านบาท

ขณะที่ในปีนี้จะมีโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์เดอะทรีพัฒนาแล้วเสร็จจำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4,816 ล้านบาท และจะโอนกรรมสิทธิ์ได้ทั้งหมดภายในปีนี้ ประกอบด้วย 1.โครงการ เดอะทรี ลาดพร้าว 15 ปัจจุบันมีสินค้าเหลือขาย 10 ยูนิต เริ่มทยอยส่งมอบตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา, 2.โครงการ เดอะทรี สุขุมวิท 71 เอกมัย ปัจจุบันปิดการขายแล้ว 100% จะเริ่มทยอยส่งมอบในสัปดาห์หน้า, 3.โครงการ เดอะทรี จรัญสนิทวงศ์ 30 ปัจจุบันมีสินค้าเหลือขายประมาณ 30% มีกำหนดส่งมอบในช่วงกลางปี 62 และ 4.โครงการ เดอะทรี ดินแดง ราชปรารภ ปัจจุบันปิดการขายแล้ว 100% มีกำหนดส่งมอบในช่วงปลายปี 62

นายธิติพัฒน์ อดิลักษณ์ธราดล กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม 1 PS กล่าวว่า  เดือน ก.พ.นี้เตรียมส่งมอบโครงการ "เดอะทรี สุขุมวิท 71-เอกมัย" คอนโดมิเนียมสูง 33 ชั้น พื้นที่โครงการกว่า 3 ไร่  จำนวน 886 ยูนิต  มูลค่าโครงการรวม 2,600 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ 100%

 
 

 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 34