อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม 2563

มิติใหม่!โหลดแอพจองคิวงานทะเบียนเขต กทม.การันตีรอไม่นาน

มิติใหม่การให้บริการ กทม.ปรับปรุงระบบชวนโหลดแอพฯ BMA Q จองคิวออนไลน์ เพียงกดปุ๊บแล้วเดินทางไปงานทะเบียนสำนักงานเขต ง่ายๆ เพียงเท่านี้ไม่ต้องรอคิวนาน อังคารที่ 7 กรกฎาคม 2563 เวลา 15.15 น.

    
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก @ผู้ว่าฯอัศวิน โพสต์ข้อความเชิญชวนให้ประชาชนใช้บริการจองคิวงานทะเบียนออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชัน BMA Q ลดความแออัดของสถานที่ และไม่ต้องรอคิวนาน โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า กทม.ได้ปรับปรุงบริการ BMA Q ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นจองคิวออนไลน์ บริการงานทะเบียนและงานขออนุญาตต่างๆ ภายในศูนย์ BFC 50 สำนักงานเขต โดยประชาชนทำการจองคิวได้ด้วยตัวเอง เพื่อความสะดวกในการวางแผน การเดินทาง ลดความแออัดของสถานที่ และไม่ต้องรอคิวนานๆ สอดล้องกับการใช้ชีวิตแบบ New Normal ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังจากทำการจองคิวผ่านแอพพลิเคชั่น BMA Q แล้ว ท่านจะได้รับคิวอาร์โค้ด (QR code) ยืนยัน เพื่อนำไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่พร้อมตรวจเอกสารให้เรียบร้อย จากนั้นจะได้รับบัตรคิวใหม่เพื่อรอเรียกใช้บริการตามลำดับการจองคิว แต่หากมาถึงช้ากว่าเวลานัดหมาย 15 นาที คิวนั้นจะถูกยกเลิกทันที

สำหรับบริการจองคิวออนไลน์ของ BMA Q จะมี 2 รูปแบบ คือ รูปแบบที่ 1 บริการจองคิวล่วงหน้าได้ถึง 10 วันทำการ ระหว่างเวลา 08.00-12.00 น. และ 13.00-15.00 น. ซึ่งจะรับจองช่วงเวลาละ 5 คน รวมแล้ว 30 คนต่อวัน ข้อดีคือ เมื่อไปถึงสำนักงานเขตและได้รับการตรวจสอบว่ามีเอกสารครบถ้วน ประชาชนจะได้รับบัตรคิวใหม่ โดยเป็นลำดับต่อจากผู้ที่รับบริการอยู่ในเวลาปัจจุบันทันที ส่วนรูปแบบที่ 2 เป็นบริการบัตรคิวทั่วไป เพื่อใช้บริการในวันเดียวกัน ท่านจะสามารถเช็คจำนวนผู้รอรับบริการของสำนักงานเขตที่ใกล้ที่สุด หรือเขตที่มีผู้ใช้บริการน้อยที่สุดได้ ณ เวลานั้นๆ ได้ เพื่อเลือกช่วงเวลาที่จะสะดวกไปใช้บริการ สำหรับประชาชนที่ไม่ได้นัดหมายหรือจองคิวล่วงหน้า ก็ไม่ต้องกังวล ท่านยังสามารถใช้บริการต่างๆ ของสำนักงานเขตได้ตามลำดับปกติเช่นเดิม
        
ด้าน นายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง เปิดเผยว่า โครงการบริการทันใจ นัดหมายทันเวลา ให้บริการจองคิวออนไลน์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น BMA Q ทางสำนักงานเขตห้วยขวางมียอดผู้ใช้บริการจองคิวผ่านทางแอพพลิเคชั่น ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จากรายงานบันทึกข้อมูลการใช้บริการจองคิวออนไลน์ พบว่าเป็นสำนักงานเขตที่มียอดผู้ใช้บริการสูงสุดติดต่อกันมา 2 ไตรมาสแล้ว ซึ่งบริการที่ประชาชนใช้ระบบจองคิวมากที่สุด ในช่วงเดือน ต.ค.62-30 มิ.ย. 63 ได้แก่ บริการทำบัตรประชาชน จำนวน 175 ราย บริการทะเบียนราษฏร จำนวน 268 ราย บริการทะเบียนทั่วไป จำนวน 9 ราย และบริการฝ่ายรายได้ จำนวน 2 ราย.


คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 39