อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2562

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2562

'ถ.พระราม2'เริ่มบรรเทาอัมพาต ไม่มีรถบรรทุกวิ่งตอนเช้า(คลิป)

จราจรถนนพระราม 2 เริ่มบรรเทาหลัง ชั่วโมงเร่งด่วนขาเข้ารถมากเคลื่อนตัวฉลุยสลับชะลอตามจุดก่อสร้างและทางเบี่ยง ชาวบ้านชมเปราะไม่เห็นรถบรรทุกวิ่งตอนเช้าแล้ว จันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2562 เวลา 21.00 น.


ยังคงเกาะติดการบรรเทาปัญหาจราจรติดขัดอย่างหนักบริเวณ 3 จุดวิกฤตบนถนนพระราม2 ในพื้นที่กรุงเทพฯและ จ.สมุทรสาคร ซึ่งล่าสุด รมว.คมนาคม ระบุกรมทางหลวง(ทล.)รับปากจะเร่งคืนพื้นผิวจราจรกลับสู่ปกติภายใน 2 สัปดาห์ พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถบรรทุก 1,000 คันให้ออกเดินทางหลังชั่วโมงเร่งด่วนและไปกลับรถในจุดที่การจราจรไม่เป็นปัญหา รวมทั้งเพิ่มเครื่องจักรให้การก่อสร้างรวดเร็วขึ้นโ ดยมอบหมาย ผวจ.สมุทรสาคร ตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาจราจรบนถนนพระราม 2 เพื่อติดตามผลร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง และรับฟังข้อเสนอของประชาชนในพื้นที่ แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเพราะ ทล.เตรียมเปิดพื้นที่ก่อสร้างบนถนนพระราม 2 นอกจาก 3 จุด วิกฤตที่กำลังได้รับการแก้ไข  แถมโครงการก่อสร้างทางยกระดับ 6 ช่องจราจรไปกลับก็จะเริ่มก่อสร้างในเดือน ส.ค.ใช้เวลาอย่างน้อยนานถึง 2 ปี



เมื่อวันที่ 22 ก.ค.  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ถนนพระราม 2 ช่วงทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน– แสมดำ, ช่วงแสมดำ – ซอยพันท้ายนรสิงห์ และช่วงซอยพันท้ายนรสิงห์ – มหาชัยเมืองใหม่พบในส่วนบริเวณ กม. 13+500 ขาเข้า  ทางโครงการเร่งดำเนินการก่อสร้างในทางขนานส่งผลให้ปริมาณรถค่อนข้างมากแต่ภาพรวมการจราจรคล่องตัวสลับชะลอตัวในบางจุดที่มีการก่อสร้างและช่วงที่มีทางเบี่ยงและบีบช่องทางเหลือช่องจราจรเพียง1 ช่อง   อีกทั้งมีรถสายตรวจบก.ภ.จว.สมุทรสาครมาคอยอำนวยความสะดวก

ตัวแทนชาวบ้านในซอยวัดพันท้ายนรสิงห์   เปิดเผยว่า  หลังจากรมว.คมนาคมลงพื้นที่ตรวจสอบและวางแนวทางแก้ไขปัญหาจราจรทำให้สถานการณ์ดีขึ้นเป็นลำดับ  โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาการจราจรยังคงติดขัดบ้างในชั่วโมงเร่งด่วนแต่สังเกตเห็นว่าไม่มีรถบรรทุกวิ่งช่วงเช้า แต่จะมาวิ่งในช่วงสายเป็นต้นไป   ในส่วนนี้ก็ทำให้การจราจรคล่องตัวมากขึ้น  แต่เป็นกังวลว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเพียงช่วงแรกที่มีการกวดขันเท่านั้น



พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผบก.ทล. ในฐานะโฆษกบก.ทล.  กล่าวว่า  หลังนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นำคณะทำงานลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาพร้อมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางแก้ไขนั้น  ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานบูรณาการทำงานร่วมกันซึ่งบริเวณหน้าวัดพันท้ายนรสิงห์  ภายในซอยดังกล่าวเป็นแหล่งชุมชนมีสถานประกอบการ โรงงาน ทำให้มีปริมาณรถเข้า – ออกจากซอยเยอะมากโดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวจำเป็นต้องมีการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำในช่องทางขนาน  ทำให้เหลือช่องจราจรเพียง 1ช่อง ทำให้รถบรรทุกขนาดใหญ่เลี้ยวออกจากซอยลำบากจนเกิดการชะลอตัว   ทางอธิบดีกรมทางหลวงได้สั่งการให้เร่งรัดการก่อสร้างบริเวณดังกล่าวเพื่อคืนพื้นผิวปรับช่องทางเพื่อให้รถสามารถออกได้ง่ายขึ้น  ขณะเดียวกันการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำในช่องทางขนานบริเวณจุดดังกล่าวดำเนินการไปมากกว่าร้อยละ80 คาดว่าพร้อมคืนผิวจราจรให้แล้วเสร็จภายในเดือนส.ค.นี้



“ส่วนบริเวณกม. 13+500 ขาเข้า มีการก่อสร้างในทางขนานทำให้เหลือช่องจราจรเพียง 1 ช่องและเป็นช่วงที่มีรถจากทางขนานวิ่งตัดเข้าสู่เส้นทางหลักทำให้เกิดการชะลอตัวของรถบนทางสายหลักในที่ประชุมได้หารือบริหารจัดการจราจรใหม่เพื่อลดการตัดกันของกระแสจราจรและบริเวณฝั่งตรงข้ามซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ ฝั่งขาเข้า มีการก่อสร้างในทางขนานทำให้เหลือช่องจราจรเพียง 1 ช่อง เป็นเหตุให้มีรถติดสะสม ซึ่งกรมทางหลวงได้สั่งการให้เร่งรัดการก่อสร้างบริเวณดังกล่าวพร้อมปูผิวจราจรให้แล้วเสร็จครบ3 ช่องจราจร ภายในสิ้นเดือนก.ค.นี้  อย่างไรก็ตามทางนายศักดิ์สยาม  ได้ให้คำแนะนำปรับขั้นตอนการก่อสร้างไม่ให้เปิดหน้างานตรงกันและต้องไม่ดำเนินการทั้งสองฝั่งเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาคอขวด  รวมถึงให้ทำป้ายบอกทางจราจรให้ชัดเจน  อีกทั้งในบางพื้นที่ที่มีรถติดสะสมให้พิจารณาเปิดช่องทางพิเศษหรือรีเวิร์สซิเบิลเลนด้วย”
พ.ต.อ.เอกราช กล่าว



ด้านพ.ต.ต.กฤตย์  ธีรเวศย์สุวรรณ  สว.ส.ทล.1กก.2 บก.ทล. กล่าวว่า    ได้ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบถึงเวลาที่จราจรติดขัดและแนะนำเส้นทางเลี่ยงจุดก่อสร้างผ่านทางช่องทางเพจสถานีตำรวจทางหลวง และวิทยุจส. 100   ขณะเดียวกันได้เพิ่มกำลังตำรวจเข้าไปให้บริการอำนวยความสะดวกทางด้านจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนหรือช่วงที่มีการจราจรติดขัด  โดยประสานข้อมูลกับทางบก.น.9,บก.จร.,สน.แสมดำและสถานีตำรวจท้องที่ อีกทั้งนำเรื่องมาตรการจำกัดความเร็วไม่ให้รถที่สัญจรใช้ความเร็วเกิน90กม.ต่อชั่วโมงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุทำรถติดซ้ำซ้อน   อีกทั้งจัดสายตรวจจยย.แทนรถยนต์ซึ่งจะสามารถแก้ไขสถานการณ์ในเวลาจราจรติดขัดได้สะดวกกว่า  นอกจากนี้ได้ประสานข้อมูลกับทางนายช่างโครงการให้ดำเนินการก่อสร้างอย่างเร็วที่สุด อีกทั้งช่วยตรวจสอบถนน  ผิวทางจราจร  หากเกิดความเสียหายให้ประสานทางโครงการเร่งแก้ไข รวมทั้งปรับองศาการวางกรวยหรือแบริเออร์ให้ชิดขอบทางเพื่อให้รถสามารถสัญจรได้โดยไม่ให้เกิดการจราจรติดขัด



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    80%
  • ไม่เห็นด้วย
    20%

บอกต่อ : 56