เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพค่ะ

ปัจจุบันดิฉันอายุ 30 ปี มีปัญหาที่เก็บเอาไว้คนเดียวมานานแล้วไม่กล้าบอกกับใคร พอมาอ่านคอลัมน์คำตอบของคุณหมอโอในเดลินิวส์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเพศ โดยเน้นหนักในเรื่องวิชาการที่แท้จริง จึงอยากมาขอคำปรึกษาบ้าง ปัจจุบันแต่งงานมีบุตรแล้ว 1 คน สามีอายุ 38 ปี สำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศ ฐานะครอบครัวดี ทำงานธุรกิจส่วนตัว มีชื่อเสียงในวงการสังคมชั้นสูง ทำให้มีผู้หญิงสาว ๆ มาติดพันเกี่ยวข้องบ่อย ๆ จนทำให้เริ่มเกิดความกังวลใจ คิดมากจนเครียด ว้าวุ่น หงุดหงิด ไม่เป็นตัวของตัวเอง เข้ารับการรักษาจากแพทย์มาเป็นเวลาปีกว่า ต้องกินยาที่แพทย์สั่งเพื่อรักษาอาการมาจนถึงวันนี้ ด้านความสุขทางเพศมีความสุขด้วยกันน้อยมาก แต่ในช่วงต้นปีนี้สามีเดินทางน้อยลงทำให้ได้อยู่บ้านจึงมีความสุขด้วยกันบ่อยครั้งขึ้น แต่ทำไมตัวเองกลับไม่มีความสุขเลย คือไม่ถึงจุดสุดยอด จนทำให้ไม่อยากมีความสุข แต่ก็ไม่อยากปล่อยให้โอกาสที่จะมีความสุขตรงนี้ต้องสูญเสียไป ไม่ทราบว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้หรือไม่

ด้วยความเคารพค่ะ

เมเบิ้ล 30

ตอบ เมเบิ้ล 30

การที่ผู้หญิงไม่สามารถถึงจุดสุดยอดทางเพศ มีความต้องการทางเพศลดลงนั้นอาการเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเกิดกับกลุ่มหญิงวัยทองเสมอไป ปัจจุบันมีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการดังกล่าวซึ่งหนึ่งในนั้นก็มาจากยารักษาโรคบางกลุ่มที่อาจขัดขวางการถึงจุดสุดยอด รวมถึงยาลดความดันโลหิต ยาแก้แพ้ ยาคลายกังวล ยากันชัก และยารักษาโรคซึมเศร้า ปัญหาทางเพศของหญิงวัย 30 ปี เป็นภาวะความผิดปกติทางเพศที่เกิดหลังจากการใช้ยารักษาอาการทางจิตใจ ซึ่งมีผลข้างเคียงคือการมีความต้องการทางเพศลดลงจนถึงไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้ การรักษาปัญหาทางเพศที่ว่านี้สามารถแก้ไขได้หากเมื่ออาการทางจิตดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องใช้ยาดังกล่าวอีกต่อไป เมื่อหยุดการใช้ยาดังกล่าวแล้วก็จะสามารถกลับมามีอารมณ์ทางเพศและสามารถถึงจุดสุดยอดได้ดังเดิม

การจะหยุดยารักษาอาการทางจิตใจจะต้องได้รับการพิจารณาจากแพทย์ก่อนเสมอ ห้ามหยุดยาเอง นอกจากนี้แล้วการให้ฝ่ายชายเพิ่มการกระตุ้นเล้าโลมทางเพศมากขึ้น ผู้หญิงส่วนมากต้องการกระตุ้นที่คลิตอริสโดยตรงหรือทางอ้อมเพื่อให้ถึงจุดสุดยอด การเปลี่ยนท่าทางในการร่วมเพศอาจช่วยเพิ่มการกระตุ้นให้คลิตอริสได้ การกระตุ้น อารมณ์ทางเพศที่ทำให้ถึงจุดสุดยอดในผู้หญิงอาจจะทำในหลาย ๆ บริเวณ ถึงแม้ว่าคลิตอริสและช่องคลอดจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ถึงจุดสุดยอดก็ตาม เช่น จุดเอ็น จุดจี และจุดซี ซึ่งสามารถกระตุ้นด้วยตนเองได้ ก็สามารถทำให้ถึงจุดสุดยอดได้เช่นเดียวกับการจินตนาการเกี่ยวกับเรื่องเพศเข้าช่วยก็จะช่วยแก้ปัญหาได้

ปัจจุบันมีครีมทาจุดซี โดยมีส่วนประกอบของแอลอาร์จีนินเสริมอยู่ก็ช่วยให้จุดซีมีเลือดมาเพิ่มจนคั่งรับความรู้สึกได้ดีขึ้น จะช่วยเพิ่มความรู้สึกทางเพศในผู้หญิงไม่มีอารมณ์ทางเพศได้เพราะจะกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนเลือดไปหล่อเลี้ยงบริเวณคลิตอริสมากขึ้น อย่างไรก็ตามการใช้ยาทุกชนิดควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ก่อนเสมอ.

ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่