อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 31 มีนาคม 2563
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 31 มีนาคม 2563

ความจริง ความลวง อาหารสุขภาพ

​​​​วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” ขอแนะนำความจริงความลวง ของอาหารสุขภาพกันว่า อาหาร วัตถุดิบที่มีคุณสมบัติในการป้องกันและรักษาโรคบางอย่างได้  แต่ไม่ใช่เม็ดยา แคปซูล หรืออาหารเสริม ที่อยู่ในรูปของอาหารปกติ อาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2563 เวลา 07.00 น.


หลายคนที่ดูแลสุขภาพ หากกินบ่อยเกินจะดีต่อร่างกาย แต่รู้หรือไม่ เมื่อกินมากไปอาจทำให้เราขาดสารอาหารอย่างอื่นได้เช่นกัน ควรจะทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และเลือกวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพของตัวเองด้วยนะ เอาหล่ะ มาดูกันซิว่า อาหารประเภทไหนบ้างที่ให้ประโยชน์และโทษ ไม่รอช้าไปดูกันเลย
 
ผลไม้ทุกชนิดไม่ได้เหมาะกับทุกคน
ผู้ป่วยเบาหวานควรหลีกเลี่ยงผลไม้ที่มี แป้ง น้ำตาลสูง ทุเรียน ขนุน ผู้ป่วยไตเรื้อรังควรเลี่ยง ทุเรียน กล้วยหอม ส้ม เพราะอาจทำให้ไตเสื่อมเร็ว
 
ทานมังสวิรัติเคร่งครัด
เสี่ยงขาดแคลเซียมและวิตามินดี จะกินมังสวิรัติ ให้ได้สารอาหารเพียงพอ ควรทานให้หลากหลายตื่นเช้าออกกำลังกายเพื่อรับวิตามินดีจากแสงแดด
 
ไขมันในอาหารมีแต่โทษ
หากเลือกกินไขมันมีประโยชน์ย่อมดีต่อร่างกายไขมันดี พบมากในน้ำมันมะกอก ช่วยลดระดับคอเสลเตอรอล
 
คาร์โบโฮเดรตห้ามกิน
คาร์โบไฮเดรตเป็นแหล่งพลังงานที่จำเป็นต่อร่างกาย ขาดไปจะทำให้กล้ามเนื้อไม่มีแรง หงุดหงิดง่ายลดได้แต่อย่าขาดลา

อาหารคลีนดีต่อสุขภาพ
แต่การ คลั่ง อาหารคลีนอาจทำให้เกิดโรค Orthorexia โรคไม่กล้ากินอาหารที่คนอื่นทำ เพราะคิดว่าไม่ดีต่อสุขภาพมาก

.....................................................
ที่มา : SOOK Magazine issue No.45

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    92%
  • ไม่เห็นด้วย
    8%

บอกต่อ : 90