อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2562

โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ฉลองครบ 20 ปี

โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ฉลองครบ 20 ปี ตอกย้ำผู้นำธุรกิจไมโครบริวเวอรี่ ยืนหนึ่งแบบไร้คู่แข่ง พร้อมอัดแคมเปญใหญ่ ดันยอดขายทะลุ 900 ล้านตามเป้า พฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.30 น.

นายสุพจน์  ธีระวัฒนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 20 ปี โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงได้มอบความสุข ความสนุกสนานให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการทั้ง 3 สาขา ได้แก่ พระราม 3, รามอินทรา และแจ้งวัฒนะ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก มีลูกค้าใช้บริการทั้งปี รวม 3 สาขา จำนวน 8.5 แสนคน สัดส่วนสาขาที่มากที่สุดคือพระราม 3  ราว 38% รามอินทรา 36% และแจ้งวัฒนะ 26%



“ผมไม่กล้าพูดว่าเราไม่มีคู่แข่ง แต่ไมโครบริวเวอรี่ที่มีมาก่อนโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ก็ไม่เห็นว่าเหลือใครอีกแล้ว ส่วนกลุ่มที่พยายามลอกเลียนแบบเรา ก็ไม่เห็นว่าเหลือใครอีกเช่นกัน ในแง่ของการเติบโต 20 ปีที่ผ่านมา ยอดขายเราโตขึ้น จากเดิมช่วงเปิดใหม่ๆ อัตราการบริโภคต่อหัวจะอยู่ที่ 300 แต่ปัจจุบันอยู่ที่ 700-800บาทต่อหัว ผมหวังเพียงให้โตสัก 10% ต่อปี ปัจจุบันยอดขายรวมของเรา 800 ล้าน  เราคิดว่าจะเติบโตได้สัก 900 ล้านบาทภายในปีนี้”

สำหรับปัจจัยที่จะทำให้โรงเบียร์ฯ เดินหน้าตามเป้า คือ การพัฒนา  4 ยุทธศาสตร์หลัก  ได้แก่ เครื่องดื่ม อาหาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ บริการ โดยปัจจุบันได้เพิ่มเครื่องดื่มตัวใหม่ขึ้นมาอีก 2 รสชาติ นอกเหนือจากเครื่องดื่ม 3 รสชาติหลักที่ถูกปากคนไทย



ในขณะที่อาหาร ได้จัดให้มีแผนกพัฒนาผลิตภัณฑ์ PD (Produce Development) เพื่อสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยใหม่ๆ ทุก 3 เดือน พร้อมเพิ่มแผนกขนมหวาน และมีครัวกลางที่จะเป็นศูนย์กลางในการสั่งซื้อและคัดเลือก ซึ่งเมนูยอดนิยมได้แก่ ขาหมูทอดตะวันแดง ปลากะพงทอดน้ำปลา กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา เกาเหลาเย็นตาโฟ และส้มตำไหลบัว เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี ยูเยเกะ ซูชิบาร์ (Yuyake Sushi Bar) เพื่อให้บริการเมนูอาหารญี่ปุ่นสไตล์ญี่ปุ่นต้นตำรับแท้ๆ    



ส่วนในด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ได้พัฒนารูปแบบการนำเสนอ โดยนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาเพิ่มสีสันของโชว์ให้มีความวิจิตร ตระการตา โดยสุพจน์ ย้ำว่า โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง มีความแข็งแรงในด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่ลูกค้าไม่สามารถหาความบันเทิงแบบโรงเบียร์ได้จากที่อื่น พร้อมเสริมทัพด้วยการจัดคอนเสิร์ตของศิลปินดังในทุกๆ เดือน  และปิดท้ายกับยุทธศาสตร์สำคัญ ได้แก่ การบริการ ที่มีการจัดทำหลักสูตรอบรมและเรียนรู้อยู่เสมอ   


                 
นอกจากนี้  โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงยังจัดกิจกรรมฉลอง 20 ปีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการประชาสัมพันธ์และทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียมากขึ้น อาทิ  @Line เพื่อรับโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษก่อนใคร  พร้อมพัฒนาฐานข้อมูลสมาชิกที่มีอยู่ถึง 15,000 คน เพื่อสร้างรอยัลตี้ให้กับแบรนด์ รวมถึงกิจกรรมรวมพลคนรักโรงเบียร์เพื่อให้เกิดวัฒนธรรมในการส่งต่อความรู้สึกดีๆ จากรุ่นสู่รุ่น พร้อมกับมอบโปรโมชั่นด้านอาหารที่มีความหลากหลายของเมนู และรสชาติอร่อยมีคุณภาพ ตลอดจนสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ เพื่อมอบประสบการณ์ความอร่อยให้กับลูกค้าอย่างไม่สิ้นสุด 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%