มีการอัพเดทอย่างเป็นทางการเรียบร้อยสำหรับละครเรื่อง “คุณชาย” ทางช่องวัน ซึ่งละครเรื่องนี้นักแสดงสาว แตงโม นิดา ผู้ล่วงลับรับบทเป็น อีจันทร์ และได้เข้าฉากถ่ายทำไปเพียงแค่ 10 คิวเท่านั้น ก่อนจะเสียชีวิต ล่าสุดทางช่องจึงต้องหาผู้ที่จะมารับบทดังกล่าว และในที่สุดก็ได้ นักแสดงสาวมากฝีมือ เป้ย ปานวาด มาสานต่อหน้าที่ในละครเรื่องสุดท้ายของสาวแตงโมให้สำเร็จลุล่วงไป

ล่าสุดสาวเป้ยได้อ่านข้อความแชตของสาวแตงโมที่บอกกับทีมงานเกี่ยวกับลุคการแสดงนี้ว่า “คุณแม่ขา หนูอยากปรึกษา 2 อย่างค่ะ ทรงผมที่เราฟิตติ้งไป หนูอยากจะขอให้มันยาวลงมาอีกนิดนึงจะช่วยเรื่องคอยาวหลังโก่งได้ พอผมสั้นมาก ข้อเสียของหนูคือคนหลังค่อมอ่ะแม่ ยิ่งฉากที่ต้องเล่นอารมณ์เยอะๆ เส้นเลือดคอปูดมากแม่ เรื่องที่ 2 คือเล็บค่ะ วันฟิตติ้งไม่ทันได้ถามพี่เลยจะปรึกษาว่า ขอทาเล็บสีแดงทั้งเรื่องดีมั้ยค่ะ คาแรกเตอร์มันจะชัดขึ้นมาอีก อยากเพิ่มความชัดเจนให้ตัวละครค่ะ หนูอยากได้ฟีลนี้ใส่ความจัดจ้านให้มันหน่อยด้วยการทาปากแดงและเล็บแดงทั้งเรื่อง อยากให้มันมีความเอาใจใส่แต่ตัวเอง ชั้นคือเมียที่เด็กและสวยที่สุดของบ้าน มั่นหน้าล้วนๆ พิมพ์เสร็จเบะปาก 1 ที ขอโทษค่ะนึกแล้วอิน

งานนี้หลังจากสาวเป้ยได้อ่านข้อความก็ร้องไห้ออกมาทันที ก่อนที่ล่าสุดเธอจะออกมาอัพเดทรูปตัวเองหน้ากระจก พร้อมข้อความว่า “ทำผมสีเข้มและเล็บแดงแล้วนะ ตามที่เพื่อนวางคาแรกเตอร์ไว้ว่าอยากให้เป็น” พร้อมแท็กไปหาสาวแตงโม ซึ่งคนที่เห็นข้อความดังกล่าวก็พากันแคปรูปและไปขอบคุณความมีน้ำใจของสาวเป้ยและขอบคุณที่ทำให้แตงโมจากไปอย่างดีที่สุดในความทรจำของคนไทยทั้งประเทศอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม ppanward