@@@ พบกับ “เดลินิวส์มอเตอร์สปอร์ต” ทุกวันอังคาร รายงานโดย “แชมป์ บางชัน” เจ้าเก่า@@@เริ่มกันที่ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ “โมโตจีพี 2021” จบสนามที่ 18  “บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์” ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน  เมื่อวันที่ 12-14 พ.ย.ที่ผ่านมาไปแล้ว พร้อมกับการคว้าแชมป์โลกฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร  ยอดนักบิดฝรั่งเศสจากมอนสเตอร์ ยามาฮ่า ซึ่งเป็นนักบิดฝรั่งเศสคนแรกที่คว้าแชมป์โมโตจีพีได้สำเร็จ@@@@

มาดใหม่…มาบาเลนเซียต้องเตะบอล มาดใหม่ของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดฝรั่งเศสจากมอนสเตอร์ ยามาฮ่า ลงฝึกซ้อมลูกหนังกับสโมสรบาเลนเซีย ก่อนลงแข่งโมโตจีพีสนามสุดท้ายของปีนี้ที่บาเลนเซีย


@@@ น่าเสียดายที่แชมป์โลก 8 สมัยจากฮอนด้า มาร์ค  มาร์เกซ  หายไม่ทันลงบิดสนามสุดท้ายของปีนี้ที่บาเลนเซีย จากอาการบาดเจ็บบริเวณศรีษะขณะลงฝึกซ้อมที่พลาดล้มในสนาม “ออฟโร้ด” กระทบ เส้นประสาทซีกขวา เกิดปัญหาด้านการมองเห็น มีอาการเห็นภาพซ้อน@@@ ด็อกเตอร์ ซานเชซ ดาลเมา จักษุแพทย์ เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของ มาร์เกซ ว่า  “การตรวจเช็ค มาร์ค มาร์เกซ วันนี้ (9 พ.ย.64 ) หลังจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น  ยืนยันว่า มาร์เกซ มีอาการภาพซ้อนและเผยให้เห็นอาการอัมพาตของเส้นประสาทขวาที่สี่ที่เกี่ยวข้องกับกล้ามเนื้อเฉียงขวา  ต้องพักรักษา โดยเส้นประสาทขวาที่สี่นี้เป็นเส้นประสาทที่เคยได้รับบาดเจ็บในปี 2011 ” @@@  เรียกว่าหนักเอาการ ก็ขอให้หายฟิตสมบูรณ์ 100 % กลับมาลงแข่งในปีหน้าได้ต่อไป@@@
 
@@@และขอแสดงความยินดีด้วยกับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวชลบุรี วัย 22 ปี จากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม  เมื่อ ฮอนด้า ประกาศสนับสนุน ต่อสัญญาลงแข่งขันศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “เวลิด์ กรังด์ปรีซ์” รุ่นโมโตทู ฤดูกาล 2022 อย่างเป็นทางการ เรียบร้อยแล้ว ภายใต้สังกัดทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 โดยจะผนึกกำลังกับ ไอ โอกุระ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นอีกครั้ง @@@ส่งผลให้  “ก้อง” สมเกียรติ จันทราได้ลงแข่งขันโมโตทูเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน @@@โดย มร.ฮิโรชิ อาโอยาม่า ผู้จัดการทีมของอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เปิดเผยว่า เชื่อว่าในการแข่งขันฤดูกาล 2022 ทั้ง ก้อง และ ไอ โอกุระ  มีศักยภาพเพียงพอที่จะต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์@@@ด้าน สมเกียรติ จันทรา เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกอย่างต่อเนื่องในปีหน้า ร่วมกับทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ผมขอขอบคุณการสนับสนุนที่สำคัญจากไทยฮอนด้า รวมถึงผู้ที่มีส่วนร่วมทุกคนที่ช่วยสานฝันให้ผมมาเป็นนักแข่งอาชีพและมาถึงจุดนี้ได้ สำหรับโอกาสใหม่นี้จะช่วยให้ผมได้เติบโตในฐานะนักบิดต่อไป และผมเชื่อมั่นว่าจะนำประสบการณ์และสิ่งที่เรียนรู้มาทั้งหมด นำมาปรับใช้เพื่อยกระดับผลงานของตัวเอง ในปี 2022 จะต้องเป็นฤดูกาลที่ดีของผม ในทุก ๆ เรซ ผมพร้อมสู้เต็มที่เพื่อแย่งชิงตำแหน่งในกลุ่มนักบิดแถวหน้า” @@@ ฝั่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2021 “เอฟวัน 2921” เพิ่งจบสนามที่ 19 ในรายการ "เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศบราซิล เมื่อ 12-14 พ.ย.ที่ผ่านมาเช่นกัน@@@
 
 @@@ ส่วนสนามต่อไป เป็นสนามที่ 20 จากทั้งหมด 22 สนาม โยกไปดวลความเร็วกันในศึก “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่าง 19-21 พ.ย.นี้ @@@ เรียกว่าเส้นทางวัดแชมป์โลกปีนี้ เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว@@@ และอีกไม่นานเกินรอ ปีหน้าแฟนชาวไทยก็จะได้เชียร์กันเต็มที่กับนักขับไทย อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ที่ได้คืนสู่สนามเอฟวันอีกครั้ง กับทีมวิลเลียมส์ เรซซิ่ง@@@

                                                            “แชมป์ บางชัน”

                                                   [email protected]