เมื่อวันที่ 29 ก.ย. กรณีมีกระแสดราม่าข่าวแม่ตั๊ก คนแห่ขายทองคืนที่ร้านพร้อมมีประเด็นร้อนที่โลกออนไลน์สงสัยคลิปการช่วยเหลือยายสวิงของแม่ตั๊กว่าเป็นคอนเทนต์สร้างภาพนักบุญหรือช่วยจริง ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณหาดแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง เพื่อติดตามความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ภายหลังทราบว่า นายวรเดช โชคภัทรสิน อายุ 45 ปี ผู้ดูแลคุณยายสวิง อายุ 91 ปี แม่ค้าส้มตำไก่ย่าง จะมีการให้สัมภาษณ์กรณีที่แม่ตั๊กมาให้การช่วยเหลือในการสร้างบ้านและช่วยเหลือเรื่องต่าง ๆ ว่าจริงหรือไม่

นายวรเดช เปิดเผยว่า จากที่เป็นกระแสดราม่าตอนนี้ที่ว่าคุณตั๊กมาสร้างบ้านให้จริงหรือไม่ ตนขอตอบฐานะที่ตนคอยดูแลคุณยายและรู้เรื่องว่า คุณตั๊กนั้นได้มาสร้างบ้านให้จริง ตอนที่มาสร้างได้มีการติดต่อตนมาว่าจะมาขอถ่ายคลิปและช่วยเหลือคุณยาย โดยบ้านที่สร้างคุณตั๊กก็นำทีมช่างมาเอง ค่าก่อสร้างต่างๆ ไม่ได้ผ่านตน ใช้เวลาสร้างแค่เพียง 1 วันเท่านั้น

ส่วนเรื่องของเงิน 10,000 บาทนั้น ได้ให้จริงแค่ครั้งแรก พร้อมเปิดบัญชีเงินฝาก แต่หากมีการถอนเงินจะมีแจ้ง SMS เตือนไปที่คุณตั๊ก ส่วนที่ว่ามาให้ครั้งละ 10,000 บาท ตนไม่เห็น แต่ว่ามาแต่ละครั้งก็จะให้บ้างมากน้อยและก็มีการมาเหมาไก่ยายไปกินบ้าง

ต่อมาทีมงานที่ดูแลคุณยายได้พาเดินไปดูบ้านพักของยายสวิงที่แม่ตั๊กได้มีการสร้างไว้ประมาณเกือบ 2 ปีแล้ว สภาพบ้านส่วนที่เป็นเหล็กก็เริ่มผุกร่อนจากการเป็นสนิมเพราะอยู่ที่ทะเล โดยเจ้าของที่อนุญาตให้ยายอยู่ฟรีจึงมีการสร้างบ้านแบบน็อกดาวน์เพื่อเคลื่อนย้ายได้ง่าย

สำหรับคุณยายสวิง หรือ นางสวิง แสงผึ้ง อายุ 91 ปี ดั้งเดิมเป็นชาว จ.พิจิตร หลังจากย้ายมาอยู่จังหวัดระยองก็ประกอบอาชีพขายส้มตำไก่ย่าง ที่ลานหินขาว ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง มานานกว่า 30 ปี ซึ่งปัจจุบันก็ยังประกอบอาชีพขายส้มตำไก่ย่างอยู่เหมือนเดิม โดยมีนายวรเดช โชคภัทรสิน อายุ 45 ปี ได้รับอนุญาตจากญาติยายสวิงให้เป็นผู้ดูแล

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวเป็นกระแสดราม่า ณ ตอนนี้ ทางผู้ดูแลคุณยายสวิงจึงขอออกมาเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดในเรื่องดังกล่าว