หลังจากทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จบภารกิจในฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนแพ้ ฝรั่งเศส 2-5 เป็นการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย 4 สมัยติด แต่ก็ยังพังเพดานผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไม่สำเร็จ

สำหรับขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทย เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ วันที่ 30 ก.ย. เวลาประมาณ 10.20 น. โดยศึกต่อไปของทีมชาติไทย คือฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 ระหว่าง 2-10 พ.ย. 67 ที่เทอร์มินัล 21 จ.นครราชสีมา คิวเตะรอบแรก กลุ่ม A ของทีมชาติไทย วันที่ 2 พ.ย. พบ บรูไน, วันที่ 3 พ.ย. พบ ติมอร์ฯ วันที่ 5 พ.ย. พบ มาเลเซีย, วันที่ 6 พ.ย. พบ เวียดนาม

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตนรู้สึกว่าฟุตซอลไทยทำได้ดีมากใน 3 แมตช์ของรอบแบ่งกลุ่ม (ชนะโครเอเชีย, คิวบา, แพ้ บราซิล) ด้วยการจบที่ 2 ของกลุ่มและเก็บได้ 6 คะแนน ส่วนเกมกับฝรั่งเศสในครึ่งแรก น่าจะเป็นครึ่งแรกที่เล่นได้ดีที่สุดในการแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งนี้ เกมนี้ไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้ แต่รูปเกมโดยรวมคิดว่าทีมทำได้ดี อาจจะมีขาดจุดเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งเป็นสิ่งจะได้เรียนรู้และพัฒนาให้มากขึ้น

ด้าน มิเกล โรดริโก โค้ชชาวสเปน ที่มีสัญญาคุมทีมถึงชิงแชมป์อาเซียนด้วย กล่าวว่า หลังจากนี้ ตนจะเดินทางกลับบ้านที่สเปนสักพักเพื่อสะสางธุระต่างๆ แต่จะกลับมาในรายการชิงแชมป์อาเซียน ส่วนสัญญาตนกับทีมชาติไทย ใกล้จะหมดแล้ว เป็นเรื่องของอนาคต ที่ต้องเจรจากันก่อน ตนเคยกล่าวไปแล้วว่าจะรีไทร์ แต่ยังตอบอนาคตไม่ได้ ตนรักประเทศไทยจริงๆ ถ้าเป็นไปได้อยากจะร่วมงานกันอีก ก็ต้องดูเรื่องอนาคต

“ตอนนี้ต้องขอพักก่อน เพราะมันเหนื่อยล้ามากจริงๆ ยังเศร้าอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น ไว้ดูกันว่าหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร” มิเกล กล่าว

“เจ้าอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง วัย 35 ปี ที่บอกไว้ว่าเล่นฟุตซอลโลกครั้งสุดท้าย และสร้างประวัติศาสตร์ ยิงใน 4 ฟุตซอลโลก รวม 15 ประตู ได้โพสต์ภาพทีมชาติไทย พร้อมข้อความว่า “รูปสุดท้าย ที่สวยงาม (ธงชาติไทย) จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป“

ส่วน จิรวัฒน์ สอนวิเชียร นักเตะรุ่นเดียวกับ ศุภวุฒิ ก็โพสต์ภาพตัวเอง ในชุดทีมชาติ พร้อมข้อความว่า ”มันจบแล้วครับนาย“

”แล้ววันนี้ก็มาถึงจนได้ ผมขอขอบคุณผู้บริหารทีมงานทุกคน ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่ได้ร่วมกันต่อสู้กันมาตลอด ขอบคุณรุ่นพี่ที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้ผม ขอบคุณทุกกำลังใจที่คอยสนับสนุนพวกเราไม่ว่าตอนสมหวังหรือผิดหวัง ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมมีความสุขและภูมิใจทุกครั้งที่ได้สวมเสื้อทีมชาติไทยลงสนาม
มันคือความฝันที่เป็นจริงของเด็กต่างจังหวัดอย่างผม”

ทั้งนี้ สำหรับศึกฟุตซอลอาเซียน คาดว่าทีมไทยเปลี่ยนหน้าจากชุดฟุตซอลโลก จะเน้นหน้าใหม่ และนักเตะที่ไม่ได้ติดชุดฟุตซอลโลกเป็นหลัก จะมีชุดฟุตซอลโลกไม่กี่คน โดยนักเตะที่จะเป็นแกนหลักในชิงแชมป์อาเซียน เช่น เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ที่หลุดชุดฟุตซอลโลกไปอย่างดราม่า, ธีร์ดนัย ยาเขียว, พีระพล สัตย์ซื่อ

ส่วนรุ่นเก๋าที่เตรียมเลิกเล่น ไม่ว่าจะ ศุภวุฒิ, จิรวัฒน์ หรือ กฤษดา วงษ์แก้ว นั้น รายงานข่าวระบุว่า อาจมีจัดแมตช์เกียรติยศอำลา “เทสติโมเนียลแมตช์” ให้.