หลายคนกลัวว่าแอปเปิลจะดำ เมื่อปอกเปลือกแล้ววางทิ้งเอาไว้ ซึ่งทำให้ไม่น่ารับประทาน จึงแช่ในน้ำเกลือเพื่อป้องกันให้ไม่ดำ ดูสดใหม่เสมอ อย่างไรก็ตาม วิธีนี้จะทำลายรสหวานดั้งเดิมของแอปเปิล ขณะที่บางคนจำเป็นต้องจำกัดโซเดียมเพื่อสุขภาพ แต่ดันพลาดไปกินแอปเปิลแช่น้ำเกลือ

สื่อไต้หวัน ctwant เปิดเผยว่า นักโภชนาการ ซูเหยียนเฉิน ได้แนะนำให้ทุกคนเลิกแช่แอปเปิลในน้ำเกลือ ให้เปลี่ยนมาแช่ใน “น้ำมะนาวสด” แทน เธอรับประกันว่าจะได้ผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึง และน่าทึ่งสุด ๆ เพราะไม่ใช่แค่วิตามินซีที่สามารถป้องกันไม่ให้แอปเปิลเปลี่ยนเป็นสีดำ แต่ความเปรี้ยวของมะนาวยังช่วยเพิ่มความหวานให้กับแอปเปิลอีกด้วย ทำให้แอปเปิลที่แช่ในน้ำมะนาวสด มีกลิ่นหอมและอร่อยมากยิ่งขึ้น

สำหรับบางคนที่ไม่ชอบรสเปรี้ยว เพราะแอปเปิลแช่ในน้ำมะนาวสด จะมีรสเปรี้ยวเล็กน้อย สามารถล้างออกด้วยน้ำเปล่าก่อนรับประทานได้

นอกจากนี้ ซูเหยียนเฉิน ยังแนะนำเพิ่มเติมว่า เราสามารถเติมน้ำตาลเล็กน้อยลงไปในน้ำมะนาวสดได้ด้วย คนให้น้ำตาลละลายก่อนนำแอปเปิลไปแช่ เมื่อแช่แอปเปิลในน้ำมะนาวสดที่ผสมน้ำตาลเล็กน้อย จะทำให้แอปเปิลอร่อยมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่ให้ระวังสำหรับคนที่ต้องควบคุมน้ำตาล ก็ไม่ควรเติม ให้กินแอปเปิลแช่ในน้ำมะนาวสดก็พอ

ทั้งนี้ น้ำมะนาวที่นำมาแช่แอปเปิลต้องเป็น “มะนาวสด” เท่านั้น หากเป็นน้ำมะนาวที่ไม่ได้คั้นสด ๆ จะไม่สามารถช่วยป้องกันไม่ให้แอปเปิลดำได้

สามารถติดตามนักโภชนาการ “ซูเหยียนเฉิน” ได้ที่ https://www.facebook.com/williumsmom

ที่มาและภาพ : ctwant