เมื่อเวลา 02.18 น. วันที่ 29 ก.ย. ร.ต.อ.หญิงกัลย์สุดา แก้วก่า รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุจาก รปภ.ของร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง ภายในซอย อบต.เชิงทะเล ว่า มีชายชาวต่างชาติ ทำลายกระจกร้านแตก ซึ่งคาดว่า น่าจะใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในร้านกระจกแตก ขอให้เดินทางไปตรวจสอบ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วีระพงศ์ รักขิโต ผกก.สภ.เชิงทะเล ทราบ พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ชุดสายตรวจ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้แจ้ง ให้การว่า เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ปฏิบัติหน้าที่ตั้งเเต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 28 กันยายน 2567 ถึงเวลา 06.00 น. ของวันที่ 29 กันยายน 2567 ต่อมาเวลาประมาณ 02.18 น. ได้มีคนร้ายเป็นชาวต่างชาติประมาณ 2 คน ขี่มอเตอร์ไซค์มาแล้วไปจอดที่หน้าร้านแล้วใช้ปืนยิงแล้วเข้าไปในร้านแล้วกระจกแตก หลังยิงเสร็จก็ขี่ออกไปเลย อีกประมาณ 10 นาทีก็มีมอเตอร์ไซค์ชาวต่างชาติอีก 2 คน ขี่เข้ามาดูที่เกิดเหตุ ก่อนลงมือทุบกระจกร้านที่ถูกยิงจนแตกกระจายหนักกว่าเดิม ส่วนคนร้ายอีกคนก็เดินไปทุบกระจกร้านเสริมสวยอีกร้านใกล้ๆ แตกอีกร้าน

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าอาจไม่พอใจทางร้านค้า เนื่องจากสอบสวนทราบว่าช่วยบ่ายๆ ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางดึก มีชาวต่างชาติมาใช้บริการที่ร้านดังกล่าว และเกิดทะเลาะมีปากเสียงกับชาวต่างชาติด้วยกันที่เป็นเจ้าของร้าน อาจทำให้ไม่พอใจเก็บความแค้นไว้ กระทั่งตกดึกจึงชวนเพื่อนๆ มาก่อเหตุดังกล่าวเพื่อแก้แค้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุรวมถึงร้านเสริมสวย ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมให้ตำรวจสายสืบลงพื้นที่ตรวจสอบวงจรปิดโดยรอบเป็นหลักฐานออกหมายจับติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป