เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 27 ก.ย. พ.ต.ต.ณัฐพล คำสีดา สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงวัย 65 ปี ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดขึ้นภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าช่วยเหลือก่อนนำส่ง รพ.พิมลราช พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ พฐ. ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว พบรอยเลือดที่ประตูรั้วบ้าน นอกจากนี้ยังพบกองเลือดจำนวนมากอยู่ภายในบ้านอีกจำนวนมาก ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือนางกัญจนพร บางศรีงาม อายุ 65 ปี มีบาดแผลถูกของมีคมที่ปลายคางเป็นแผลฉกรรจ์ขนาดใหญ่ ใกล้กันพบกรรไกรตัดหญ้าความยาวประมาณ  30  นิ้ว โดยที่ปลายกรรไกรมีรอยเลือดวางอยู่บนม้านั่งไม้ในบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการปฐมเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือ ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายศุภกร ธนวุฒิมงคล หรือ โอ อายุ 54 ปี เป็นน้องเขยผู้บาดเจ็บ โดยทั้งสองคนอาศัยพักอยู่ในบ้านเดียวกัน หลังก่อเหตุนายโอได้ขับรถ จยย.หลบหนีไป

ภาพจากกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน พบว่าหลังก่อเหตุนายโอได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียว สวมหมวกกันน็อค เดินออกมาจากบ้านและขับรถ จยย.ออกจากบ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

  น.ส.พัชรี (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปีเพื่อนบ้าน กล่าวว่า บ้านหลังเกิดเหตุพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน โดยคนก่อเหตุชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ ส่วนคนเจ็บเป็นพี่สาวของแฟนเขา ซึ่งคนเจ็บชอบไปด่าเวลาที่น้องเขยเมาเป็นประจำ ก่อนหน้านี้เคยปากเสียงกันและน้องเขยเคยทำร้ายร่างกายมาแล้วครั้งหนึ่ง ที่ผ่านมาเคยเห็นพี่คนก่อเหตุเมาหนักจนเข็นรถ จยย.ขึ้นบ้านไม่ได้ ตนเองต้องไปช่วยเข็น คนผู้ก่อเหตุมีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เวลาเขากินเหล้าเมาเขาก็จะไม่ออกไปขับรถ แต่เขาไม่เคยทำร้ายใคร เพราะไม่เคยมีใครไปว่าอะไรเขา เท่าที่ทราบเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทั้งสองคนเคยปากเสียงกัน สาเหตุมาจากป้าคนเจ็บไปด่าเขา จนโดนทุบหัว แต่ตอนนั้นป้าไม่ได้เป็นอะไรมาก แค่ล้างแผลแล้วใช้ชีวิตปกติ ถ้าเวลาที่ฝ่ายชายไม่เมา เขาก็เป็นคนขับรถ จยย.พาป้าไปซื้อของ ไม่รู้ว่าเขามีอารมณ์รุนแรงหรือไม่ รู้แค่ว่าถ้าไม่เมาเขาก็จะเป็นเหมือนคนปกติทั่วไป อยู่มาเกือบ 20 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้าน เหตุการณ์ครั้งนี้รู้สึกกลัวมาก กลัวว่าจะไม่ปลอดภัยเพราะบ้านอยู่ห่างกันนิดเดียว อยากให้เข้ามาช่วยจัดการให้เรื่องนี้ผ่านไปด้วยดี เพราะไม่รู้ว่าหลังจากนี้เขาจะไปทำร้ายใครอีกหรือเปล่า

ทางด้านนายจิรศักดิ์ มะสัน อายุ 46 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเข้ามาช่วยเหลือคนเจ็บ โดยคนเจ็บบอกว่า คนก่อเหตุตั้งใจจะใช้กรรไกรตัดหญ้ามาตัดที่คอ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเขาทะเลาะกันเรื่องอะไร เห็นคนเจ็บนอนจมกองเลือดมีแผลฉกรรจ์ที่ปากและคางเสียเลือดมาก แต่ยังรู้สึกตัวพูดตอบโต้ได้

ด้าน น.ส.ตู่ อายุ 64 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุและเป็นน้องสาวของคนเจ็บ กล่าวว่า ที่บ้านหลังนี้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน คือตนเอง แฟน และพี่สาว ปกติแฟนของตนไม่เคยมีปัญหากับพี่สาวมาก่อน แต่จะมีปากเสียงกันก็เฉพาะตอนที่แฟนกินเหล้า ส่วนพี่สาวปกติก็เป็นคนไม่ค่อยพูด แต่พอพี่สาวเห็นแฟนเมา แกก็จะพูดมากและจะคอยต่อว่าแฟน หลังเกิดเหตุยังไม่สามารถติดต่อแฟนได้ อยากให้เข้ามามอบตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และจะเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป