กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย เดินสายต่อเนื่อง จัดโครงการกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยจัดกระจายไป 5 จังหวัดประกอบด้วย ครั้งที่ 1 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 88 (บ้านคลองควน) จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 19 กันยายน 2567 ครั้งที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองโก จังหวัดมหาสารคาม วันที่ 23 กันยายน 2567 ครั้งที่ 3 โรงเรียนบ้านห้วยปิง จังหวัดลำพูน วันที่ 26 กันยายน 2567 ครั้งที่ 4 โรงเรียนพลับพลา จังหวัดจันทบุรี วันที่ 3 ตุลาคม 2567 ครั้งที่ 5 ศูนย์กำลังสำรอง (ค่ายธนะรัชต์) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 16 ตุลาคม 2567

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 กันยายน ไปจัดกิจกรรมครั้งที่ 3 ที่โรงเรียนบ้านห้วยปิง ตำบลบ้านปวง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน โดยมี “น้องน้ำผึ้ง” มนสิชา สกุลรัตนธารา นักคาราเต้สาวทีมชาติไทย และ “น้องปลื้ม” มณีรัตน์ วิสุทธิ์สมุทร นักเทควันโดสาวไทย เป็น 2 นักกีฬาที่ร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กเยาวชนไทยพร้อมกับมอบอุปกรณ์กีฬา เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ เยาวชน ได้เข้าถึงการเล่นกีฬา และการออกกำลังกาย

สำหรับบรรดาผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) และภาคส่วนท้องถิ่นที่เข้าร่วมกิจกรรมนันทนาการ กีฬา และมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเด็กเยาวชน ประกอบด้วย นายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน, นางสาวจงรัก สีลาโพธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดลำพูน, นายนรินทร์ คำสาร กรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลำพูน, นายสุรวิทย์ สีวิจี๋ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปวง, ว่าที่ร้อยตรี กมลศิษฐ์ ชลมนัสสรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยปิง, ว่าที่ร้อยตรี ฉัตรดนัย สุภาษี ปลัดอาวุโส อำเภอทุ่งหัวช้าง และนางสาวภิม นครศรี หัวหน้างานส่วนกองทุนกีฬา

นายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริม และสร้างโอกาส ให้แก่เยาวชนและประชาชน ได้มีส่วนร่วมกับการกีฬาและการออกกำลังกาย และเพื่อสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนไทยสามารถเข้าถึงกิจกรรมกีฬาได้โดยง่าย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนและประชาชนให้เกิดความสนใจ และก้าวเข้าสู่สังคมที่รักการเล่นกีฬา นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนทุกช่วงวัย โดยแผนพัฒนาจังหวัดลำพูนได้ส่งเสริมสุขภาพการออกกำลังกายและกีฬาขั้นพื้นฐานให้กลายเป็นวิถีชีวิต และการส่งเสริมให้ประชาชน มีส่วนร่วมในกิจกรรมออกกำลังกาย กีฬาและนันทนาการ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อุปกรณ์ สถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา หรือการประกอบกิจกรรมนันทนาการที่มีอยู่ในชุมชนเดิมหรือจัดหาใหม่เพิ่มเติม ให้มีความเพียงพอ ปลอดภัย และเหมาะสมกับประชาชนทุกกลุ่มวัยในพื้นที่

สำหรับกิจกรรมครั้งที่ 4 กำหนดจัด โรงเรียนพลับพลา จังหวัดจันทบุรี วันที่ 3 ตุลาคม 2567