“โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ศิลปินนักแสดงชื่อดัง รับบทบาทรักษาการประธานสโมสร “นาคามรกต” เกษตรศาสตร์ เอฟซี ลุยศึกไทยลีก 2 ขอกู้วิกฤติของทีม ที่เกิดจากการไม่รักษาคำพูด เผยมีหนี้เก่าทิ้งไว้ 3-4 ล้านบาท

เกษตรศาสตร์ เพิ่งมีประกาศฮือฮา เมื่อ บริษัท นาคามรกต จำกัด เปลี่ยนทีมผู้บริหาร เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ล่าสุด วันที่ 27 ก.ย. 67 ได้จัดงานแถลงข่าวการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารและทิศทางต่อไปของสโมสร ที่ คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

ทั้งนี้ สโมสรยืนยันแต่งตั้ง “โตโน่” ภาคิน ที่เป็นนักเตะ เข้ารับตำแหน่งรักษาการประธานสโมสรอย่างเป็นทางการ ในงานมี “โค้ชใหม่” สันติ ไชยเผือก หัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักเตะของทีมร่วมในงาน

“โตโน่” กล่าวว่า หลังจากได้รู้ปัญหาด้านการเงินของทีมบริหารชุดเก่า ก็มีอยู่ 2 ทางเลือกคือ ทิ้งไป หรือสู้ต่อ ตนไม่ขอพูดถึงปัญหาที่เกิดขี้นว่าใครเป็นคนสร้าง แต่เกิดจากการไม่รักษาคำพูด ตนคิดว่าจะช่วยกันแก้ไขปัญหาอย่างไร จึงเป็นที่มาในการเข้ารับตำแหน่งครั้งนี้ วางแนวทางการบริหารไว้ 2 แนวทางคือ ระยะสั้นให้ผ่านพ้นวิกฤติไปให้ได้ ด้วยการบริหารรายได้ และสปอนเซอร์ ส่วนระยะยาวต้องทำทีมอย่างยั่งยืน ไม่พึ่งระบบเงินเป็นหลัก และจะทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มากขึ้น รวมทั้งเรียกศรัทธาแฟนบอล หวังว่าจะมีแฟนบอลที่เรียกว่า KU12 เหมือนกับที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี GU12 และจะเปิดขายเสื้อแข่งขัน นำรายได้เข้ามาช่วยเหลือสโมสรให้ผ่านพ้นวิกฤติ

“ผมก็ยังไม่รู้ว่าจะผ่านแต่ละสัปดาห์ไปได้อย่างไร ขึ้นอยู่กับทุกๆ คนที่จะช่วยกัน ผมจะทำทุกอย่างเต็มที่เพื่อสโมสรเกษตรศาสตร์ให้เป็นความภาคภูมิใจของทุกคน”

โตโน่ กล่าวต่อไปว่า ตนได้ควักเงินส่วนตัวช่วยเหลือทีมไปบ้าง แต่ไม่ขอเปิดเผย เพราะจำนวนน้อยนิด โดยในแต่ละเดือนสโมสรต้องใช้เงินอย่างน้อย 2 ล้านบาท และมีหนี้เก่าที่ทิ้งไว้ 3-4 ล้านบาท แต่โชคดีที่นักเตะทุกคนช่วยกันลดเงินเดือนตามลำดับ ด้านการเสริมทีมก็ขึ้นอยู่กับรายได้การขายเสื้อ และสปอนเซอร์ แต่ไม่อยากเสียนักเตะคนใดไป แต่ถ้ามีทางที่ดีกว่าก็ไม่รั้งไว้

สำหรับ “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เคยเล่นฟุตบอลอาชีพหลายสโมสร อาทิ ราชบุรี เอฟซี, อยุธยา ยูไนเต็ด, ขอนแก่น เอฟซี และ ล่าสุดเป็นนักเตะเกษตรศาสตร์ เอฟซี

เกษตรศาสตร์ เอฟซี ผ่าน 6 นัดในไทยลีก 2 ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 1 มี 9 แต้ม อยู่อันดับ 6 นัดต่อไปเปิดบ้านพบ สมุทรปราการ ซิตี้ วันที่ 28 ก.ย. 67 จะวางจำหน่ายเสื้อสโมสรด้วย.