เมื่อวันที่ 27 ก.ย. พ.ต.ท.ชาติชาย ชายเพ็ชร สว.สส.(สอบสวน) สภ.ทุ่งเบญจา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์เฉี่ยวชนรถกระบะ บนถนนสุขุมวิท ขาเข้าเมือง บริเวณบ้านหนองตาลิ่น ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงไปตรวจสอบพร้อมกำลังอาสากู้ภัยสว่างกตัญญูจันทบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้าสีแดง ทะเบียน บย 8480 จันทบุรี อยู่ในสภาพหน้าพุ่งตกลงไปชนกับปากท่อระบายน้ำร่องข้างทาง พังเสียหาย ส่วนท้ายกระบะหลุดขาด กระเด็นออกจากตัวรถ ภายในซากรถพบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายอนันต์ วิสุทธากรณ์ อายุ 77 ปี ชาว อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เสียชีวิตติดอยู่บนที่นั่งคนขับ

ใกล้กันพบรถยนต์สีขาวทะเบียน กต 2745 จันทบุรี เสียหลักอัดติดอยู่กับท้ายรถกระบะ สภาพด้านหน้ารถมีรอยชนพังเสียหาย โดยมี นายเอกชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บถูกกระจกบาดตามร่างกาย โดยยังอยู่ในอาการตื่นตกใจนั่งรอให้ปากคำกับตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเอกชัย คนขับ เป็นพนักงานโชว์รูมรถยนต์ชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี อ้างว่าจำเหตุการณ์ไม่ได้ เนื่องจากอยู่ในอาการตื่นตกใจ โดยจะขอไปให้ปากคำที่โรงพักแทน

ขณะที่ นางผกามาส บรรจงใจ อายุ 67 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุ นายอนันต์ สามี พร้อมกับคนงาน ได้ขับรถกระบะออกมาจากบ้านเพื่อนำเครื่องตัดหญ้าไปซ่อมที่ร้าน จนมีเพื่อนบ้านโทรฯมาบอกข่าวร้ายว่า สามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ทางด้านผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้นั่งอยู่หน้าร้าน จากนั้นได้ยินเสียงชนดังตูมใหญ่ เมื่อหันไปดูที่ถนนก็พบรถเก๋งสีขาวชนอัดติดอยู่กับท้ายรถกระบะ โดยลากติดกันผ่านหน้าร้านไปเป็นทางยาว ก่อนจะเสียหลักพุ่งตกลงไปในร่องข้างทาง ก่อนที่จะมีกู้ภัยฯเข้ามาตรวจสอบและช่วยคนขับรถเก๋งออกมาจากรถ ขณะที่คนขับกระบะแน่นิ่งติดอยู่ในซากรถ

อย่างไรก็ตาม สาเหตุอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ ทั้งนี้จะได้ทำการตรวจสอบร่องรอยหลักฐานในที่เกิดเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่ายต่อไป.