ทำเอาโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังมีกระแสพูดถึงโพสต์ผ่านอินสตาแกรม ของนายแบบลูกครึ่ง จากเวทีการประกวดดัง ภายหลังจากที่เจ้าตัว ได้โพสต์รูปตัวเองตอนเด็ก ขณะใช้บริการลายการบินดัง พร้อมแคปชั่นระบุว่า ผมบินกับคุณมาตั้งนาน วันนี้คุณใจร้ายกับผม Ever since I was young I have always been loyal to you but today you have decided to betray me.” ซึ่งเจ้าตัวยังมีการแท็กไปยังแอคเคานท์ของสายการบินดังกล่าว

หลังจากนั้นไม่นาน คุณแม่ของนายแบบหนุ่ม ก็ได้แสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าว พร้อมอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นว่า “สวัสดีค่ะ แม่ขอเล่าอย่างย่อๆ นะคะ” การเดินทาง Bkk – New York ครั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 July คุณแม่โทรศัพท์ตรงถึงสายการบิน ซื้อบัตรโดยสาร premium economy + ใช้สิทธิแลกไมล์ที่น้องสะสม business upgrade + จ่ายค่า upgrade ทุกอย่างคอนเฟิร์มทางโทรศัพท์ สรุปว่าการเดินทางครั้งนี้ (คือน้องนั่ง business class ตลอดการเดินทาง ทั้งไปและกลับ)

วันที่ 20 Aug (Bkk – New York) ตอนเช็กอิน น้องมาทราบที่เคาน์เตอร์เช็กอิน ว่า business upgrade ใช้แค่สายการบินชื่อดังเท่านั้น สายบินร่วมไม่สามารถใช้ได้ เท่ากับน้องนั่ง business class โดยสายบินไทย Bkk – Taiwan และไปต่อเครื่องสายการบินอื่นในชั้น economy จนถึง New York *ตอนนั้นน้องก็เสียความรู้สึกไปแล้ว ครั้งที่ 1

วันที่ 24 Sep เดินทางกลับ (New York – Bkk) น้องบินออกจาก New York เพื่อมาขึ้นต่อเครื่องที่ Milan แล้วขึ้นที่ Milan กลับ Bangkok (โดยสายการบินชื่อดัง) ซึ่งน้องควรจะได้นั่งชั้น business class ของสายการบินตามที่ได้ upgrade มา แต่ทางสายการบินให้น้องนั่ง economy class *นั่นคือสิ่งที่น้องผิดหวังอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2 น้องรู้สึกเมื่อโดนเอาเปรียบค่ะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาตั้งคำถามถึงความรับผิดชอบของสายการบินหรือคำชี้แจง จนผู้โดยสารที่จะเลือกใช้สายการบินดังกล่าว เกิดความวิตกกังวล เกรงว่าจะเกิดเหตุเช่นเดียวกับหนุ่มนายแบบ ในขณะที่ชาวเน็ตอีกด้าน ก็บอกว่าขอรอทางสายการบินชี้แจงก่อนจะวิจารณ์อีกด้วย..