เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เงิน 10,000 บาทวันที่ 3 สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้าย เลข 4-7 บรรยากาศที่ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาศรีสะเกษ อ.เมืองศรีสะเกษ มีประชาชนที่ได้รับสิทธิตามโครงการของรัฐบาล มายืนต่อแถวยาวเกือบถึงสี่แยกไฟแดงระยะทางเกือบ 100 เมตร เพื่อมารอเบิกถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มของธนาคาร โดยบางส่วนก็มาปรับสมุดบัญชีเพื่อตรวจสอบยอดเงินว่ามีการโอนเข้าบัญชีแล้วหรือไม่ ท่ามกลางสภาพอากาศแสงแดดที่ร้อนอบอ้าว ส่วนมากต้องนำเสื้อมาคลุมโปง บ้างก็นำหมวกมาปิดหน้าเพื่อปกป้องความร้อนจากแสงแดด ด้วยความหวังว่าในการที่มารอรับเงิน 10,000 บาท จากรัฐบาล

ขณะเดียวกันได้มีพ่อค้าแม่ค้า นำสินค้ามาวางขาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไป ร้านขายน้ำ ร้านขายผลไม้ ร้านหาบเร่ต่างๆ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าต่างก็ยิ้มด้วยความดีใจ เนื่องจากว่าสามารถขายของได้มากกว่าในช่วงปกติที่ผ่านมา และอยากให้มีโครงการแบบนี้ไปนานๆ เพราะนอกจากว่าประชาชนจะได้รับเงิน 10,000 บาท จากรัฐบาลแล้ว ยังมาซื้อสินค้าจากพ่อค้าแม่ค้า ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นถึงเท่าตัวอีกด้วย

นางสมศรี ชิณวงศ์ อายุ 64 ปี แม่ค้าขายน้ำและกาแฟโบราณ เปิดเผยว่า ช่วงนี้สามารถขายน้ำได้มากกว่าปกติถึงเท่าตัว ถือเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างมาก ดีกว่าไม่มีโครงการแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาตนจะขายน้ำค่อนข้างยากและไม่มีลูกค้า แต่พอมีโครงการแบบนี้ขึ้นมา ประชาชนที่ต้องมารอเบิกถอนเงินสด พอได้เงิน 10,000 บาทแล้ว ก็จะมาซื้อน้ำทาน หรือแม้กระทั่งประชาชนที่มารอต่อแถวเพื่อถอนเงินก็ต้องมาซื้อน้ำทาน ด้วยสภาพอากาศที่ร้อน และการรอคอยที่ระยะเวลาค่อนข้างนาน เนื่องจากมีคนจำนวนมาก ก่อนหน้าที่จะมีโครงการแจกเงิน 10,000 บาท ของรัฐบาล ตนขายน้ำได้เพียงวันละประมาณ 400-500 บาท แต่หลังจากมีโครงการนี้เข้ามาทำให้ยอดขายตนพุ่งถึงวันละ 1,000–2,000 บาท อยากให้มีโครงการนี้ไปนานๆ เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน ให้กับตนที่ขายน้ำ เพื่อเอาเงินไว้เป็นค่าเทอมให้กับหลานด้วย