EBC Financial Group (EBC) และสโมสรฟุตบอลชื่อดัง FC Barcelona ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อวงการการเงินและกีฬา ตลอดระยะเวลา 3 ปีครึ่ง นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2024 เป็นต้นไป ความร่วมมือนี้ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ของการร่วมมือระหว่างสถาบันการเงินและทีมฟุตบอล

ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือ EBC จะก้าวขึ้นเป็นพันธมิตรหลักของ FC Barcelona ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ซึ่งจะเป็นโอกาสให้ EBC ได้เจาะตลาดใหม่และเข้าถึงแฟนบอลนับล้านทั่วโลก ขณะเดียวกัน FC Barcelona จะได้รับการสนับสนุนทางการเงินและความเชี่ยวชาญจาก EBC เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับสโมสรทั้งในและนอกสนาม

ตลอดระยะเวลา 42 เดือนของความร่วมมือ สถาบันการเงิน EBC มุ่งเน้นที่จะจัดทำโครงการส่งเสริมความรู้ทางการเงินสำหรับแฟนบอลและเยาวชน พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ผสานประสบการณ์ด้านกีฬาและการเงินเข้าด้วยกัน นอกจากนี้องค์กรมีแผนที่จะขยายการเข้าถึงบริการทางการเงินของ EBC ผ่านเครือข่ายระดับโลกของ FC Barcelona รวมถึงการทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่ใช้พลังของกีฬาในการสร้างการเปลี่ยนแปลง

ความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์นี้ไม่เพียงแต่จะสร้างประโยชน์ให้กับ EBC และ FC Barcelona เท่านั้น แต่ยังเป็นการยกระดับการทำงานร่วมกันระหว่างภาคการเงินและวงการกีฬา ซึ่งจะเป็นแบบอย่างให้กับองค์กรอื่นๆ ในอนาคต