ที่บริเวณหน้า สภ.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.บางระกำ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ พันมา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางระกำ, พ.ต.ท.นิธิพัฒน์ ภูษิต รอง ผกก.ป.สภ.บางระกำ, พ.ต.ท.อโณทัย ช้างพินิจ รอง ผกก.สส.สภ.บางระกำ นำข้าราชการตำรวจ สภ.บางระกำ ร่วมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติ เนื่องในโอกาสวันที่ระลึก “วันพระราชทานธงชาติไทย” (Thai National Flag Day) เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย โดยไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ รวมถึงกำหนดให้มีการชักธงและประดับธงชาติไทยในวันดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และเป็นการระลึกถึงพระคุณของบรรพบุรุษที่รักษาเอกราชให้กับชาติไทย ด้วยความเสียสละทั้งเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อคงความเป็นไทยให้ลูกหลานไทยได้สืบเนื่องต่อๆ กันมาจนถึงทุกวันนี้

วันที่ 28 กันยายน เป็นวันสำคัญของชาติ เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย ธงชาติถือเป็นสัญลักษณ์อันสูงสุดของชาติ ธงชาติไทยแต่เดิมมีหลายรูปแบบ จนรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ตราพระราชบัญญัติธงขึ้นใหม่ ในปี 2460 มีลักษณะเป็นธงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ใช้สีหลักในธง 3 สี คือ สีแดง หมายถึง ชาติ ซึ่งคนไทยทุกคนต้องรักษาไว้ โดยแม้จะต้องสละเลือดและชีวิต สีขาว คือ ศาสนา ซึ่งบริสุทธิ์ดุจสีขาว และสีน้ำเงิน หมายถึงองค์พระมหากษัตริย์ โดยภายในแบ่งเป็นแถบ 5 แถบ แถบในสุดสีน้ำเงิน ด้านนอก ด้านบนและล่างเป็นสีขาวและสีแดงตามลำดับ 

ซึ่ง “ธงไตรรงค์” หรือ “ธงชาติไทย” ถือเป็นสัญลักษณ์อันสูงสุดของชาติ เป็นสิ่งเตือนใจให้อนุชนได้รำลึกถึงการเสียสละเลือดเนื้อของบรรพบุรุษ เพื่อรักษาไว้ซึ่งแผ่นดิน และร้อยดวงใจคนทั้งชาติให้เป็นหนึ่ง หล่อหลอมความรักสามัคคี สร้างเสริมความภูมิใจในความเป็นชาติ ก่อเกิดเป็นพลังยิ่งใหญ่ในการพัฒนาชาติไทย