เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จวกยับแข้ง “ผีแดง” ขาดประสิทธิภาพในการทะลวงตาข่าย แถมยังขาดความมุ่งมั่นที่จะเก็บชัยชนะอีกต่างหาก

แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังอีกครั้ง หลังทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ ทเวนเต 1-1 ในศึกยูโรปา ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แถมยังยิงได้เพียง 5 ประตูจากการลงเล่น 5 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และ เทน ฮาก ก็มองว่า นี่คือปัญหาใหญ่ของ เรด เดวิลส์

เทน ฮาก กล่าวระหว่างแถลงความพร้อมก่อนพาทีมเปิดบ้านดวล ทอตแนม ฮอตสเปอร์ วันอาทิตย์นี้ว่า “การยิงประตูไม่ได้ นั่นคือปัญหา มันคือจุดสำคัญ เราต้องยิงประตูให้ได้มากกว่านี้”

“ผมคิดว่า เรามีนักเตะหลายคนที่สามารถยิงประตูได้ มันเห็นได้ชัดเจน คุณก็เห็นโอกาสที่เราสร้างขึ้นมาได้ เรายังยิงประตูได้ไม่มากพอ”

“เมื่อคุณลงเล่น 60 เกม มันย่อมมีเกมที่คุณไม่พอใจกับฟอร์มของตัวเอง แต่เมื่อคุณไม่แฮปปี้ที่คู่แข่งดูเหมือนจะอยากชนะมากกว่า ผมคิดว่า นั่นคือด้านที่เกี่ยวกับจิตวิทยาของการแข่งขันฟุตบอลระดับสูงสุดที่ทีมหนึ่งกระหายในชัยชนะมากกว่าทีมอื่น”

“ทีมที่สามารถจัดการกับเรื่องนี้ได้ดีที่สุดคือทีมที่ประสบความสำเร็จสูงสุด เรามีความทะเยอทะยาน ดังนั้นคุณย่อมต้องการให้ตัวเองมีความกระหายมากกว่าคู่แข่งเสมอ” อีทีเอช กล่าว.

ภาพ AFP