เมื่อวันที่ 27 ก.ย.กลายเป็นเรื่องถกเถียงในสังคมกันเลยทีเดียว ภายหลังจากรัฐบาลได้มีการจ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ให้กับกลุ่มเปราะบางหรือคนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ หรือที่บางคนเรียกกันสั้น ๆ ว่า บัตรคนจน

ซึ่งโลกออนไลน์ และสังคมของคนที่ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้มีการแสดงความเห็นกันอย่างหลากหลาย พร้อมกับระบุว่าคนที่มีบัตรคนจน ไม่ได้จนจริง บางคนรายได้มากกว่ามนุษย์เงินเดือน พร้อมกับขอให้รัฐตรวจสอบและอัพเดททุกปี เช่น

-จริงคะคนจนจริงๆไม่ได้ก็มีแถวบ้านเป็นเจ้าของหอพักมีรถหลายคันบางคนมีไร่นาสวนเป็นหลายสิบไร่

– +1จริงค่ะ คนมีที่ดินเยอะกว่าเรา มีสวนยางมีรายรับเยอะกว่าทำผ่าน มีเงินฝากด้วย เรามีที่สวนยาง 3-4ไร่ ไม่มีเงินฝาก ไม่ผ่าน ไปลงสองรอบเสียทั้งเวลา

-จริงค่ะแถวบ้านได้แต่คนที่เขารวยๆๆแล้วเป็นส่วนมากควรตรวจสอบใหม่เลยค่ะ ถ้าจะให้เงินกันแบบนี้อีกควรให้คนที่เขาจนจริงๆๆอยากให้รัฐเช็คตรวจสอบให้ละเอียดนะค่ะเอาคนที่เขาจนจริงๆๆ

-จริงบางบ้านลูกหลานมีรถคนละคันมีที่มีสวน

-ควรตรวจสอบให้ดีค่ะอย่าใช้ AI หลายคนจนไม่จริงไม่ต้องมีบัตรเครดิตไม่ปรากฏอาชีพแต่ลูกหลานส่งเงินให้ใช้สุขสบาย และยังมีบัตรสวัสดิการของรัฐอีก บางคนที่จนจริงๆ เพียงแค่มีบัตรเครดิตที่เคยทำไว้นานแล้ว รัฐบาลก็ไม่ยอมให้บัตรสวัสดิการแล้ว. ขอบอกว่าคนที่มีบัตรเครดิต ที่ไม่ใช่ของธนาคาร ทุกคนคือคนจนตัวจริง เพราะคนรวยเขาไม่ต้องพึ่งเงินกู้หรอกค่ะรัฐบาลโปรดเข้าใจเสียใหม่ด้วยนะคะ

-จริงค่ะแถวบ้านพี่อ่ะคนจนจริงๆไม่ได้แต่ญาติพี่น้องคนที่มีอันจะกินญาติพี่น้องผู้ใหญ่บ้านเชื้อสายญาติพี่น้องกันได้หมดทุกคนแต่คนจนจริงๆหาเช้ากินค่ำไม่ได้สักคนต้องตรวจสอบ