จากกระแส “หมูเด้ง” ฟีเวอร์ ทำให้ผู้คนทั้งในและต่างประเทศแห่มาเที่ยวสวนสัตว์เขาเขียว เพื่อมาเยี่ยมชมความน่ารักของฮิปโปแคระหมูเด้ง ที่กำลังโด่งดังกันอย่างล้นหลาม

แต่ใครจะรู้บ้าง กว่าจะมาเป็น “หมูเด้ง” เซเลบ ตัวตึงสวนสัตว์เขาเขียวนั้น มีเรื่องราวเป็นมายังไง

“เดลินิวส์ออนไลน์” ขอพาทุกคนนั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปในวันแรกเกิดของ “หมูเด้ง” กัน

10 ก.ค. 67 สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้สมาชิกใหม่เป็นลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เพศเมีย จำนวน 1 ตัว จากแม่ชื่อโจน่า อายุ 25 ปี พ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี นับเป็นตัวที่ 7 ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจากพ่อแม่คู่นี้

โดยทางสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ ได้ตรวจสุขภาพพบว่า แม่และลูกฮิปโปโปเตมัสแคระนั้น มีสุขภาพแข็งแรงดีแล้ว ขยับตัวเดินไปมา เดินคลอเคลียไม่ห่างแม่ จึงได้ปล่อยให้อยู่รวมกัน แต่ห้วงระยะเวลานั้น แม่ยังหวงลูกอยู่ โดยจะคอยเฝ้ามองไม่ให้เจ้าหน้าที่เลี้ยงสัตว์เข้าไปใกล้

ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระตัวนี้ เกิดมาก็ถือเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยว ที่ต่างพาบุตรหลานเข้ามาชื่นชมในความน่ารัก รวมทั้งถ่ายรูปไปเป็นที่ระลึก

ไม่นาน ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ได้ถูกตั้งชื่อเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ผ่านกิจกรรมพิเศษ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกโหวตชื่อลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ โดยมี 3 ชื่อให้เลือก คือ “หมูเด้ง, หมูแดง หรือ หมูสับ” โหวตผ่านทางเฟซบุ๊ก สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ซึ่งแน่นอนว่าชื่อที่ได้รับการโหวตสูงสุดก็คือ “หมูเด้ง” นั่นเอง

ด้วยความน่ารักของ “หมูเด้ง” ได้กลายเป็นที่รู้จักผ่านเพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง จนโด่งดังทั้งในไทยและต่างประเทศ

ปัจจุบันในทุกๆ วัน จะมีนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ เดินทางมายังสวนสัตว์เขาเขียว ก่อนจะปักหมุดเพื่อรอเข้าชม “หมูเด้ง” ในช่วงวันหยุดอย่างเนืองแน่น

“หมูเด้ง” ฮิปโปแคระสร้างความน่ารัก และแสนรู้ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันตลอดทั้งวัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนอย่างใกล้ชิด.