เมื่อวันที่ 26 ก.ย.67 น.ส.พร (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ชาวจ.ฉะเชิงเทรา ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ด.ญ.พิม (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี น้องสาว ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน แชตมาบอกว่า ถูกพ่ออดีตสามี วัย 60 ปี ข่มขืนกระทำชำเราตั้งแต่ 8 ขวบเรื่อยมา ล่าสุดถูกกระทำเมื่อวันที่ 19 ก.ย.67 มีคลิปวีดีโอขณะถูกกระทำเป็นหลักฐาน ตอนนี้น้องสาวก็ยังอยู่ที่บ้านของพ่ออดีตสามี ไม่รู้จะช่วยน้องสาวอย่างไร ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือน้องสาวให้พ้นขุมนรกด้วย

น.ส.พร กล่าวว่า ด.ญ.พิม น้องสาวเป็นเด็กที่อาภัพถูกพ่อทิ้งไป หลังแม่คลอดได้ 16 วัน แม่ก็ถูกจับติดคุก ตอนนั้นตนอยู่กินกับนายหมู (นามสมมุติ) อดีตสามี ด้วยความสงสารจึงรับ ด.ญ.พิมมาเลี้ยงดู โดยให้อยู่กับบ้านพ่อแม่นายหมู ซึ่ง ด.ญ.พิม ก็เรียกพ่อแม่ของนายหมูว่า พ่อและแม่ เพราะเข้าใจว่าเป็นพ่อแม่แท้ๆ มาตั้งแต่เล็ก โดยพ่อแม่ของนายหมูก็ได้ทำหนังสือมอบอำนาจจากพ่อแม่ของด.ญ.พิม ให้ดูแลลูกจนกว่าจะบรรลุนิติภาวะ

กระทั่ง ด.ญ.พิม อายุได้ 4 ขวบ ตนตั้งท้องกับนายหมูและจับได้ว่านายหมูมีผู้หญิงอื่น จึงเลิกรากัน ตอนนั้นตนเห็นว่าพ่อแม่ของนายหมูรักและเลี้ยงดูด.ญ.พิมอย่างดี จึงไม่ได้นำน้องสาวออกมาจากบ้านนั้นด้วย จากนั้นก็ได้พาลูกไปเจอปู่ย่าบ้างและได้เจอด.ญ.พิม เป็นอย่างครั้งก็ดูเหมือนไม่มีอะไร จนเมื่อไม่กี่วันนี้ตนได้แชตเฟซบุ๊กคุยกับด.ญ.พิม โดยน้องสาวบอกว่ารู้ความจริงแล้วว่าพ่อแม่ของนายหมูไม่ใช่พ่อแม่จริงๆ เพราะเห็นเอกสารที่ระบุชื่อพ่อแม่แท้ๆ ขณะไปทำบัตรประชาชน

ด.ญ.พิม ยังได้เล่าอีกว่า ถูกพ่อนายหมู ข่มขืนกระทำชำเราตั้งแต่ 8 ขวบเรื่อยมาเวลาที่ภรรยานายหมู ไม่อยู่ โดยเขาข่มขู่ว่า “อย่าไปบอกใคร ถ้าบอกใครแล้วพ่อจะติดคุก” น้องสาวรักพ่อนายหมูเพราะคิดว่าเป็นพ่อแท้ๆ จึงไม่ได้บอกใคร จนมารู้ความจริงก็ต้องทนทุกข์อยู่ที่บ้านนั้นเพราะไม่รู้จะทำอย่างไร ตอนนี้น้องทนไม่ไหวแล้วจึงขอให้ตนช่วยเหลือ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะเข้าไปช่วยน้องออกจากบ้านนั้นอย่างไร จึงติดต่อมายังมูลนิธิปวีณาฯ

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ โลหะเวช ผกก.สภ.ท่าตะเกียบ มอบหมายให้ พ.ต.ท.มงคล จันทร์พลอย รอง ผกก.สอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ รับดำเนินการคดีนี้ โดยนางปวีณา ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาน.ส.พร และแม่แท้ๆ ของด.ญ.พิม ไปแจ้งความกับที่สภ.ท่าตะเกียบ ขณะเดียวกัน นางปวีณาได้ประสาน นางปราณี ประทุมมา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา พาแม่กับน.ส.พร ไปรับด.ญ.พิมที่โรงเรียนเพื่อรับเด็กเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพทันที

ล่าสุดวันนี้ 26 ก.ย.67 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.มงคล จันทร์พลอย รอง ผกก.สอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ ว่า หลังทำการสอบสวนผู้เสียหายและได้คลิปวิดีโอเป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ได้ไปควบคุมตัวนายหมู พ่ออดีตสามีที่ก่อเหตุมาทำการแจ้งข้อหา อนาจารเด็ก และครอบครองสื่อลามก เนื่องจากตรวจพบในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาพบหลักฐานภาพและคลิปลามกเป็นจำนวนมาก สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

จากนี้จะได้ส่งด.ญ.พิม ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลและทำการสอบสหวิชาชีพ หากผลตรวจร่างกายพบร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศจะแจ้งข้อหา กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี และข้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมพร้อมเตรียมนำตัวส่งฝากขังศาลวันที่ 27 ก.ย.นี้ต่อไป

นางปวีณา กล่าวว่า ขอขอบคุณ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ โลหะเวช ผกก.สภ.ท่าตะเกียบ พ.ต.ท.มงคล จันทร์พลอย รอง ผกก.สอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าตะเกียบทุกนายที่ได้ให้การช่วยเหลือประชาชนและจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว และขอบคุณ นางปราณี ประทุมมา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา และหัวหน้าบ้านพักเด็กจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ช่วยเหลือเด็กหญิงรับเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพ จากนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือด.ญ.พิม ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไ