เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ นายวิษณุ เครืองาม อดีตที่ปรึกษาของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย พยายามผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แบบรายมาตรา ในส่วนที่เกี่ยวกับจริยธรรมนักการเมือง ว่า ตนไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ แต่มองว่าทำได้ ไม่มีอะไรห้ามไว้ แต่ต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย และตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 เมื่อถามว่าจะเหมือนตอนสมัยรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พยายามผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมแบบสุดซอยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่รู้ว่าอารมณ์ของประชาชนเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าควรแก้ไขรัฐธรรมนูญ รายมาตรา หรือควรรอให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) แก้ทั้งฉบับ นายวิษณุ กล่าวว่า เขาจะทำอยู่แล้วทั้ง 2 แบบ ก็ปล่อยให้ทำไปตามนั้น เมื่อถามว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ จะเสร็จทันอายุรัฐบาลชุดนี้ที่เหลืออีก 3 ปีหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะยังไม่รู้เลยว่า ส.ส.ร. เป็นใคร มาจากไหน และมีความคิดเห็นเหมือนกันหรือแตกต่างกัน ซึ่งถ้าแตกต่างกันมาก ก็จะใช้เวลานาน

เมื่อถามว่ารัฐบาลได้มีเทียบเชิญให้นายวิษณุมาช่วยงานหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่ได้มีเทียบเชิญ ต่อข้อถามว่าถ้ามีการส่งเทียบเชิญ จะมีโอกาสกลับไปเป็นที่ปรึกษาของนายกฯ หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ตอบ เพราะเมื่อไม่มีการเทียบเชิญ แล้วหากพูดอะไรไป เดี๋ยวเขาจะนึกว่าตนแบะท่า