เมื่อวันที่ 26 ก.ย. นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาการ ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn) โดยมี นายไพศาล วุทฒิลานนท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ภาค 1 นายชัยวัฒน์ คลังทรัพย์ ศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางวัชรีวรรณ กันเดช (ผู้แทน) อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ นางรัชนุช สละโวหาร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักศึกษา ร่วมให้การต้อนรับ ที่ เซ็นทรัล พระนครศรีอยุธยา

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในการเปิดงาน มหกรรมวิชาการส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn) ในวันนี้ จากการรับฟังคำกล่าวรายงาน ทำให้ทราบว่า การจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการฝึกอาชีพให้กับนักศึกษาและประชาชนทั่วไป ที่ต้องการเข้าสู่อาชีพใหม่ เพิ่มโอกาสหรือพัฒนาต่อยอดอาชีพเดิม ให้มีรายได้ เพิ่มพูนความรู้ ความสามารถและความถนัดของตนเอง รวมทั้งเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และสนับสนุนให้เกิดช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า ที่เกิดจากโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ตามนโยบายทางการศึกษา ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงาน (Learn to Earn)

“ผมหวังว่าโครงการนี้ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทั้ง 16 อำเภอ จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาอาชีพ ให้กับนักศึกษาและประชาชนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งเสริมสร้างความมั่นคงด้านอาชีพและรายได้ อันจะนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ของนักศึกษาและประชาชนได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้ขอชื่นชมการจัดงานในครั้งนี้ ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทั้งสถานศึกษา และศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา วิทยากรจากทุกตำบล ที่มาให้ความรู้อย่างหลากหลาย ขอบคุณคณะผู้จัดงาน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ขอให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และบรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

จากนั้น​ รมช.ศึกษาธิการ​ พร้อมคณะผู้บริหาร​ ได้เยี่ยมชมบูธกิจกรรมต่างๆ ของ​ สกร. ซึ่งมีนักศึกษาและประชาชน​ มาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก.