เมื่อวันที่ 26 ก.ย. นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ซึ่งมีนายชูศักดิ์ ศิรินิล เป็นประธานคณะกรรมาธิการนั้น ทางพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีมติไม่เห็นชอบกับรายงานดังกล่าวของคณะกรรมาธิการ เนื่องจากรายงานฉบับดังกล่าว ได้เสนอความเห็นของการนิรโทษกรรมผู้ที่กระทำความผิดในมาตรา 112 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ไว้ 3 แนวทางคือ 

นายอัครเดช กล่าาว่า 1.ไม่เห็นชอบให้มีการนิรโทษกรรมผู้กระทำความผิดตามมาตรา 112 2.เห็นชอบให้มีการนิรโทษกรรมผู้กระทำความผิดมาตรา 112 และ 3.เห็นชอบให้มีการนิรโทษกรรมผู้กระทำความผิดมาตรา 112 โดยมีเงื่อนไขที่ทางคณะกรรมการที่ตั้งมาโดยเฉพาะกำหนดขึ้น ทางพรรค รทสช. มีความเห็นต่อรายงานฉบับดังกล่าว ว่าเป็นรายงานที่ไม่ได้ข้อสรุป ในการศึกษาเป็นเพียงทางเลือกในการปฏิบัติเท่านั้น และจุดยืนของพรรคชัดเจนว่า จะต้องไม่มีการนิรโทษกรรมผู้กระทำความผิดตามมาตรา 112 โดยเด็ดขาด เนื่องจากเป็นความผิดที่เกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐและละเมิดต่อสถาบันหลักของชาติ 

“ดังนั้นพรรคจึงมีมติให้ทางคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ถอนรายงานฉบับดังกล่าว เพื่อนำกลับไปพิจารณาให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน แล้วจึงนำเสนอสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาใหม่” นายอัครเดช กล่าว.