สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ว่ากองทัพสหรัฐรายงานว่า กองกำลังยังไม่ทราบฝ่ายยิงจรวด 14 ลูก โจมตีฐานทัพเอน อัล-อาซาด ที่อยู่ทางตะวันตกของอิรัก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 คน ในจำนวนนี้เป็นทหารอเมริกัน 2 นาย
หลังจากนั้นอีกไม่กี่ชั่วโมง มีการยิงจรวดอย่างน้อย 2 ลูก พุ่งเป้าไปมายังสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงแบกแดด อย่างไรก็ตาม ระบบป้องกันทางอากาศของสถานเอกอัครราชทูตสามารถสกัดการโจมตีของจรวดได้ลูกหนึ่ง ส่วนจรวดอีกลูกตกลงในเขตรอบนอกของสถานเอกอัครราชทูต เบื้องต้นยังไม่มีรายงานยืนยันความเสียหาย
อนึ่ง สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงแบกแดด และฐานทัพเอน อัล-อาซาด ซึ่งเป็นฐานทัพที่มีทหารอเมริกันประจำการอยู่มากที่สุด เพิ่งตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีด้วยจรวด เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา 
ในเวลาไล่เลี่ยกัน กองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย ( เอสดีเอฟ ) ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธต่อต้านรัฐบาล และได้รับความสนับสนุนจากรัฐบาลวอชิงตัน รายงานว่า มีอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน บินเข้ามาบริเวณบ่อน้ำมัน อัล โอมาร์ ที่อยู่ทางตะวันออกสุดของซีเรีย ซึ่งอยู่ติดกับอิรัก ซึ่งเป็นบริเวณเดียวกับที่ทหารอเมริกันเคยตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีด้วยจรวด เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในคราวนี้เจ้าหน้าที่ของกองทัพสหรัฐในพื้นที่สามารถยิงสกัดโดรนลำดังกล่าวไว้ได้.

เครดิตภาพ : REUTERS