ในช่วงโควิดที่ผ่านมาตั้งแต่เมื่อต้นปีที่แล้ว เราทุกคนคงมีเรื่องราวไหลบ่าผ่านเข้ามาในชีวิตกันมากมาย รวมถึงหนุ่ม บอย ตรัย ภูมิรัตน ที่ไม่ได้เล่นดนตรีร้องเพลงมาจะสองปีแล้ว ได้แต่อยู่บ้านไม่ได้ไปไหน และการไม่ได้ทำงานที่เรารัก ทำให้เกิดความคิดความรู้สึกขึ้นหลายอย่าง ท้อแท้กับตัวเองบ่อยครั้ง รวบรวมกำลังใจขึ้นหลายหน แต่ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น เขายังพยายามที่จะเขียนเพลงทุกวัน เพื่อที่จะบันทึกความคิดความรู้สึกเอาไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้ บอย ตรัย ได้ผุดโปรเจคท์ เซนทราดี้ กาแลคซี่ ขึ้นมา และได้ส่งเพลงแรกออกมาให้ฟังกันไปแล้ว

พอมาถึงเพลงใหม่ โอเครึเปล่า ก็ได้ ก้อง สหรัถ สังคปรีชา มาเป็นผู้ถ่ายทอดความอบอุ่นในเพลงนี้ ในส่วนของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ยังได้ 2 นักแสดงสุดฮอตอย่าง อาเล็ก ธีรเดช และ โบว์ เมลดา มาร่วมเล่นในมิวสิกวิดีโอให้ด้วย ซึ่งเคมีทั้งสองคนดีหนักมากจนเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ทีเดียว

บอย เผยว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมสามารถเอ่ยได้เต็มปากว่าแต่งมาจากเรื่องค่อนข้างส่วนตัวมากๆ เพราะผมตั้งใจแต่งให้ภรรยา (ยิ้มเขิน) มันเป็นช่วงเวลาที่ทุกๆ อย่างมันถาโถมเข้ามาในชีวิตจนทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า บางครั้งคำพูดสั้นๆ แต่แฝงไปด้วยความห่วงใยอย่างคำว่า โอเครึเปล่า กลับทำให้เรารู้สึกได้รับการโอบอุ้มให้คลายทุกข์ไปได้ และอย่างที่ผมเคยได้เล่าไปว่าในโปรเจคท์นี้จะเป็นการร่วมงานกับศิลปินที่ผมอยากร่วมงานด้วยซึ่งหนึ่งในนั้นคือ คุณก้อง สหรัถ ซึ่งเป็นบุคคลที่เปรียบเหมือนตัวแทนของความอบอุ่น เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่ผมเขียนด้วยความตั้งใจที่อยากจะให้เป็นเพลงที่ให้กำลังใจ เหมือนเพื่อนที่เข้าใจคอยรับฟัง ในวันที่เราหวั่นไหว”

“ภาพที่คิดของผมคือ คนๆ นี้จะต้องมีไหล่กว้างให้พิงซบได้ ผมนึกถึงคนที่อบอุ่นในทุกมิติ ที่แม้แต่ผมเองที่เป็นผู้ชายด้วยกันยังรู้สึกว่าอยากพิงไหล่ซบพี่เขาเช่นกัน ในส่วนของมิวสิกวิดีโอเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับน้องโดนัท ด้วยความที่ผมชื่นชอบการเล่าเรื่องของน้องจึงได้เอ่ยชวนให้มาทำงานร่วมกันอีกครั้ง ซึ่งผลที่ออกมาก็สวยงามตามภาพที่เราได้จินตนาการไว้ หากใครอยากทราบว่าสวยงามเพียงไหนต้องเข้าไปชมมิวสิกวิดีโอกันครับ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้วที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews