เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่เทศบาลตำบลศรีธาตุ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ พร้อมด้วยนายหรั่ง ธุระพล ส.ส.อุดรธานี พรรค ทสท. น.ส.ศวิตา สำลีพันธุ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เลย และนายภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน พบประชาชนชาว อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี พร้อมรับฟังปัญหาของประชาชนและชมสินค้า OTOP ต.ศรีธาตุ เช่น ร่ม ผ้าพื้นเมือง ตุง หมอน อาหารท้องถิ่น สาโทเหล้าพื้นบ้าน และของที่ระลึก

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า เกษตรคือหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจไทย เราต้องยกระดับการเกษตรและรัฐบาลต้องตลาดให้ผลผลิตการเกษตรไทย หากพรรค ทสท. ได้ร่วมรัฐบาลจะยกระดับเกษตรและแก้ปัญหาที่ได้รับฟังจากเกษตรกรชาวอุดรธานี ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีที่เรามี ส.ส. เป็นคน อ.เพ็ญ และ อ.ศรีธาตุ ครั้งแรก พวกเราก็จะตั้งใจทำงานเพื่อคนอุดรธานีอย่างเต็มที่ พรรค ทสท. จะผลักดันนโยบายที่ลดความเหลื่อมล้ำ เช่น นโยบายบำนาญประชาชน ซึ่งที่คุยกับพรรคก้าวไกลและพรรคประชาชาติแล้ว ก็เห็นด้วย เชื่อว่าคนส่วนใหญ่อยากให้มีนโยบายนี้

“ผมยืนยันว่า 8 พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น และเราจะได้เห็นความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลเร็วๆ นี้ พรรคร่วมรัฐบาลมีความเข้มแข็งและแข็งแรงที่จะสนับสนุให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี และจะจัดตั้งรัฐบาลประชาชนให้เร็วที่สุด แม้เราจะได้เสียงข้างมาก แต่ยอมรับว่าเส้นทางก็ไม่ง่ายเพราะมีกับดักเยอะ เช่น คดีที่ กกต. จะหยิบขึ้นมาตรวจสอบและการโหวตของ ส.ว. 250 เสียง ที่ไม่ได้มาจากประชาชน แต่มีสิทธิโหวตนายกฯ” 

ด้านนายหรั่ง กล่าวว่า ปัญหาสำคัญของเกษตรกรคือราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ถ้าพรรคมีโอกาสได้เข้าไปร่วมรัฐบาล ก็จะสนับสนุนนายสุพันธุ์ เข้าไปแก้ปัญหา พร้อมผลักดันให้คนตัวเล็ก และ SME มีชีวิตที่ดีขึ้น เช่น ร่มผ้าพื้นเมืองของชาวศรีธาตุเป็นสินค้าของชุมชนที่ทำมานาน แต่ก่อนยังไม่ดัง แต่อนาคตมันจะดัง เพราะเราจะช่วยกันโปรโมตและต่อยอด เพราะตัวเองเป็นตัวแทนของประชาชน ต้องตั้งใจทำเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ เมื่อชาวบ้านมอบความไว้วางใจให้แล้ว พวกเราก็ต้องทำเต็มที่ ชาวบ้านบอกว่าอย่าไปยกมือให้คนอื่น ยกมือให้นายพิธา เป็นนายกฯ คนเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายสุพันธุ์ และคณะลงพื้นที่ ชาวบ้าน อ.ศรีธาตุ ยังได้เขียนข้อความฝากถึง ส.ว. ให้โหวตนายกฯ เพื่อประชาชน เพราะขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนต้องการรัฐบาล อาทิ “ท่าน ส.ว. ขอนายกฯ พิธา”, “ขอนายกฯ พิธา คนที่ 30”, “พิธาสู้ๆ” และ “กรุณาเลือกนายกฯ ให้ประชาชน” เป็นต้น.