เพิ่งไปหาหมอหลังคลายล็อกดาวน์มาหมาดๆสำหรับสาว ดี้ ชนานา ที่ถูกงูสวัดเล่นงานเอาเป็นแผลบริเวณคอและใบหน้า ทำให้หลายคนเป็นห่วงหนักมาก

ล่าสุดสาวดี้ออกมาอัพเดทแผลของตนเอง พร้อมข้อความว่า “1วีคกับงูสวัด คนเคยเป็นอีสุกอีใสหรือเป็นงูสวัดแล้วก็สามารถเป็นได้เพราะเชื้อยังซ่อนที่ปลายประสาท สามารถกลับมาเป็นใหม่ถ้า..??
1.พักผ่อนไม่พอ 2.ร่างกายอ่อนแอ 3.เครียด ไวรัสจะโจมตี!!
*รุ่นใหญ่ควรระวัง และฉีดวัคซีนป้องกันงูสวัด 1เข็มแพงหน่อย แต่ตลอดชีวิต #ฉันเพิ่งรู้ เพราะถ้าชรามาก มีโรคประจำตน รักษาไม่ทัน มันลามเร็วและปวดเข้าเส้น บางคนแผลหายยังปวดเป็นปี คนไม่แข็งแรงอาจตาย!


ฉันโชคดีที่แข็งแรง อยู่ในความดูแลของแพทย์ เจาะแผลผอง ฉีดยา กินยาและทำแผลให้ 3 วันติด โรคไม่กระจาย แผลพองเริ่งแห้ง
***ฉันพลาดที่เพิ่งบริจาคโลหิตแล้วทำงานต่อเลย กินอาหารไม่ถีง ร่างกายยังไม่ซ่อมแซมสร้างเลือดใหม่
ด้วยความที่หลังหมดเมนส์(56) ก็กลายเป็นคนแพ้เหงื่อ ตอนแรกที่ขึ้นผื่นเลยไม่ตื่นตัว กินอาหารทะเลและดื่มไวน์นิดหน่อย สองวันติด เริ่มมีอาการเพลีย ปวดหัวเหมือนมึคนดึงผม นอนแต่2ทุ่ม เจ็บหัว และปวดกล้ามเนื้อ ดีที่ไม่มีไข้ แต่แผลเริ่มผุดมากขึ้นลามไปถึงหน้าถึงต้องไปหาหมอ เพราะกลัวแผลเป็นมากก
**วันนี้เหลือแต่แผลรอตกสะเก็ตที่ ห้ามแกะเกา ผิวจะเสีย ต้องล้างน้ำเกลือทาครีม ต้องทานอาหารบำรุงให้เลือด เริ่มออกกำลังกายเบาๆ


*กราบขอบคุณคุณหมอชลทิศ ที่ดูแลแผลและผิว เบื้องต้นให้ทันที
*ขอบคุณน้องแมร์ @kalamare ส่งอาหารเสริมบำรุงระดับเซลล์และผิวมาให้คุณพี่ ปรกติก็กินโปรตีนกับเซเลฟู๊ดของนางอยู่ประจำ นางย้ำว่าต้องกินสกินเยอะๆผิวจะได้ฟื้นตัวไว ขอบคุณจากใจขอให้เจริญยิ่งขึ้นนะคะ
*และขอบคุณทุกความห่วงใยและคำแนะนำจากพี่ น้อง เพื่อนพ้องและFC ขอให้พรดีๆสู่ทุกคนนะคะ
**อ่ะ..แล้วอีก1เดือนเรามาดูผลกัน แผลจะหายผิวจะผ่องไหมคะท่านผู้ชม

งานนี้เรียกว่าสาวดี้รีวิวอาการอย่างละเอียดทีเดียวจ้า ซึ่งแฟนๆก็มาอวยพรให้หายไวๆอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @chanana_dee