ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนบังเทิงที่ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองอย่างชัดเจนมาตลอด สำหรับนักแสดงสาว ทราย เจริญปุระ และเจ้าตัก็วมักจะออกมาพูดถึงเรื่องราวประเด็นทางการเมือง รวมทั้งปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ซึ่งไม่ว่าจะออกมาพูดเรื่องอะไรต่างก็พูดตรงจุด ตรงประเด็น จนกลายเป็นที่ถูกใจของชาวเน็ตจำนวนมาก ทำให้เข้ามากดไลค์กันแบบรัวๆ นั้น

ล่าสุด สาวทราย ก็ได้ออกมาแชร์โพสต์จากเพจเฟซบุ๊กชื่อดังรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับสภากาชาดฯ ชวนบริจาคโลหิตอย่างเร่งด่วน หลังโควิด-19 ทำเกิดวิกฤตขาดแคลน จนต้องเลื่อนการผ่าตัด-รักษาพยาบาล ซึ่งเจ้าตัวก็แชร์โพสต์ พร้อมระบุแคปชั่นว่า “เหนือกว่าวิกฤติขาดแคลนเลือดคือวิกฤติศรัทธาที่ประชาชนมีต่อองค์กร”

นอกจากนี้ ยังได้เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวด้วยว่า “นาทีนี้การเชิญชวนว่าได้บุญ ได้ช่วยคน เราว่าคงไม่พอแล้วสำหรับการจูงใจคน ลองไปอ่านคอมเมนต์ต้นทางดู จะได้สัมผัสความรู้สึกของหลายๆคนฮะ”, “กับตอนมีกรณีโมเดอร์นา เราอ่านเมนต์ที่แอดมินของเพจกาชาดมาตอบ คือตอบได้บั่นทอนลงไปอีกนะ เอาจริงๆ”

พร้อมทั้งบอกอีกว่า “เดินทางไปบริจาคไม่ใช่เรื่องง่าย มีค่ารถค่าเดินทาง ความเสี่ยงก็สูงในการออกไปเจอผู้คนช่วงนี้ บางคนไปถึงคือโดนปฏิเสธด้วยท่าทางไม่โอเคมากๆ เหมือนโดนตัดสินตั้งแต่ต้นทาง ไม่มีใครอยากลงทุนกับอะไรแบบนี้โดยแลกกับแคมเปญที่แค่พูดว่าช่วยคนหรือได้บุญอีกแล้วอะ หลายคนอยากช่วยคือไปบริจาคที่โรงพยาบาลโดยตรงสบายใจกว่า”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Inthira Charoenpura