จัดเป็นละครเรื่องที่ 2 ของนักแสดงสาว โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ในฐานะผู้จัด-ผู้กำกับสำหรับละคร พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากอาการป่วยโรค SLE ของตัวเอง ที่ต้องเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง งานนี้เจ้าตัวจึงเขียนพล็อตละครขึ้นใหม่และดูแลงานเองทุกขั้นตอนทีเดียว

“โดนัทถือว่ายังเป็นผู้จัดน้องใหม่ เพราะเพิ่งทำเป็นเรื่องที่ 2 ตอนที่ทำละครเรื่องแรกคือเครียด ปัญหาเยอะ แต่เรื่องนี้ ตั้งรับได้แล้ว อุดทุกรอยรั่วให้เยอะที่สุด ส่วนการเป็นผู้กำกับ เรื่องนี้มีนักแสดงน้องใหม่ ริว วชิรวิชญ์, มิ้นท์ รัญชน์รวี, มิล ศรุต และน้องที่ยังไม่เคยร่วมงาน อย่าง แยม มทิรา โดนัทรู้ว่าปัญหาของเด็กใหม่คือ ความเกร็ง ความตื่นเต้น เราก็ต้องให้เวลา ให้ทำการบ้านเยอะๆ การทำอะไรสดใหม่หน้ากอง อาจจะรู้สึกกดดัน แต่นี่คือสิ่งที่นักแสดงต้องเจอ และในบางครั้ง น้องๆ แอบงอแงบ้าง ไม่ใช้เค้าดื้อนะ แต่อาจจะพยายามจนรู้สึกเหนื่อย เราเลยต้องสวมบทพี่ว้ากในบางครั้ง ไม่ใช่ดุให้กลัว แต่ความเข้มของเราในบางจังหวะ โดนัทเชื่อว่าเค้าจะฮึดและสู้ ซึ่งก็ได้ผล เพราะทุกคนที่ได้เช็กงานของตัวเอง เค้ารู้สึกหายเหนื่อย”

“เรื่องนี้จะมีโลเกชั่นหลักคือที่โรงพยาบาล มีเรื่องของหมอช่วยชีวิตคนป่วยเข้ามาเกี่ยวข้อง โดนัท นักแสดง ทีมงานทุกคน ก็อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ส่งกำลังให้ทีมด่านหน้า ทั้งคุณหมอ พยาบาล ทีมกู้ภัย จิตอาสา ที่เสียสละ และเหนื่อยกับสถานการณ์ที่กำลังเจอในตอนนี้ ขอบคุณจากใจ และอยากให้ทุกอย่างดีขึ้นโดยเร็วค่ะ” 

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews