ทำเอาชาวเน็ตเป็นห่วงหนักมากหลังนักแสดงหนุ่ม ณัฐ ณัฐรัฐ ได้ออกมาอัพเดทรูปของตนกำลังทำกายภาพขาให้คุณพ่อที่นอนป่วยอยู่ โดยหลายคนสงสัยว่าคุณพ่อเป็นอีกหรือเปล่าและมีอาการอย่างไรบ้าง

ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงได้ติดต่อไปยัง คุณแม่ของหนุ่มณัฐ ก็ได้รับการเปิดเผยว่า “เรื่องคุณพ่อตอนมาที่โรงพยาบาลเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาเพราะพ่อหายใจไม่ออก แล้วหายใจลำบาก เราก็พามา ปรากฏว่าตรวจพบมีน้ำในปอด คือพ่อมีอาการเหนื่อยหอบ ซึ่งเราก็ยังหาสาเหตุกันไม่ได้ จนล่าสุดคุณหมอพบว่าพ่อป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายที่ลามไปหมดแล้ว เราค่อนข้างผิดหวังนิดหน่อยกับเรื่องนี้ ไม่คิดว่าเขาจะเป็นหนักแบบนี้ ตอนนี้หมอก็แนะนำให้เจาะเอาน้ำในปอดออกพ่อจะได้สบายขึ้นแล้วเปลี่ยนโรงพยาบาลเพื่อให้หมอที่มีความชำนาญไม่กี่ท่านที่หมอแนะนำมาดูแล ซึ่งตอนนี้เราก็ทำได้แค่ประคับประคองอาการและรักษาตามอาการไปก่อน”

“จริงๆเมื่อ 10 กว่าปีก่อนคุณพ่อเป็นมะเร็งแล้วมีการผ่าตัดที่สมอง ผ่าเอามะเร็งออก ฉายแสงออกไป ซึ่งตอนนั้นปอดของพ่อก็เริ่มฟีบแล้วคือเขาไม่สามารถฉายแสงหรือคีโมได้เลย เราก็ให้เขาทานสมุนไพร จนดีขึ้นและจากนั้นก็ไปหาหมอใหม่ หมอก็ตกใจที่พ่อดีขึ้นและให้ไปฉายแสง 23 ครั้ง ก็หายมา 10 ปีแล้ว จากนั้นพ่อก็มีโรคหัวใจและอื่นๆตามมาก็รักษากันไปจนล่าสุดที่เหนื่อย หอบ เราก็สงสัยนึกว่าเขาเป็นโควิด แต่เมื่อมาตรวจพบว่าไม่ใช่ ทีนี้มาทราบผลล่าสุดว่าตอนนี้มะเร็งลามไปทั่วคุณพ่อแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากด้านล่างด้วยคือกะเพราะ เพราะเราเอกซเรย์แต่ด้านบนไม่ทราบด้านล่าง ตอนนี้ก็กำลังวางแผนกับณัฐอยู่ว่าจะรักษากันแบบมีสมุนไพรและประคองอาการกันไปค่ะ”


ขอขอบคุณภาพประกอบจากไอจี nattaraht